Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

U nang buồng trứng có nguy hiểm không

‍Nhiều trăn trở rằng u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Thực tế, u nang buồng trứng hầu hết là u lành tính, mặc dù vậy nếu như không kịp thời chữa trị bệnh có khả năng gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm tác động rất lớn đến sức khỏe, gây gián đoạn khả năng sinh sản,… thậm chí gây ra nguy cơ tử vong cao ở người bệnh.

Bệnh u nang buồng trứng là trường hợp trên hoặc trong buồng trứng có phát hiện một khối u chứa đầy dịch phát triển bất bình thường. Bệnh có khả năng phát triển từ một số mô của buồng trứng hoặc mô của các bộ phận khác trong cơ thể và tồn tại dưới nhiều dạng riêng biệt.

Thông tin liên quan:

viêm buồng trứng là gì

vòng tránh thai bị tụt

Bệnh này có thể gặp ở bất kỳ người phụ nữ nào, nhất là các chị em phái nữ trong độ tuổi sinh sản. Lúc bệnh xuất hiện, chị em thường có một số biểu hiện dễ thấy như:

✚ Xuất hiện một số cơn đau

✚ Kinh nguyệt khác lạ

những biểu hiện này là cách thức để nhận biết bệnh u nang buồng trứng tương đối chuẩn xác, tuy nhiên chúng ít được chị em quan tâm cũng như thường bị tưởng lầm với các bệnh phụ khoa khác dẫn đến một số hậu quả nguy hiểm. Cho nên, ngay khi có triệu chứng bệnh chị em nên lưu ý và tới ngay cơ sở y tế đáng tin cậy để thăm khám và điều trị mau chóng.

một số chuyên gia đầu ngành về bệnh phụ khoa cho biết, ngày nay có không ít cách cũng như cách trị bệnh u nang buồng trứng. Tuy nhiên, dựa vào vào trường hợp bệnh cũng như yêu cầu của từng người mắc bệnh mà sẽ có cách chữa trị thích hợp.