Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Tinh trùng loãng như nước có sao không

Nam giới bị tinh trùng loãng như nước có sao không? Tinh trùng có vai trò quan trọng trong việc duy trì nòi giống của phái mạnh. Tinh trùng đặc, khỏe thì khả năng mang thai sẽ cao hơn và ngược lại. Chính do đó, nếu như tinh dịch loãng như nước thì bạn nhất thiết phải chú ý xét nghiệm một cách chu đáo để tìm vấn đề mà bản thân đang mắc phải. Từ đấy có biện pháp xử lý liền để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của mình.

Hiện tượng tinh trùng loãng như nước có bị gì không?

Theo những chuyên gia sức khỏe, phái mạnh sẽ phóng ra khoảng từ 2 đến 5 ml tinh dịch trong mỗi lần xuất tinh, có khoảng từ 60 tới 80 triệu tinh trùng trong 1 ml tinh dịch. Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch được phóng ra không quá 2ml cũng như số lượng tinh trùng không quá 40 triệu con.

Bên cạnh đó đàn ông có khả năng nhận biết tinh trùng loãng bằng mắt thường qua một số biểu hiện sau:

  • Tinh dịch loãng và trong suốt như nước, không có độ sệt và hơi nhầy.
  • Các tinh dịch có màu vàng nhạt.
  • Lượng tinh dịch ít quá hoặc nhiều vô cùng.
  • Có mùi hôi tanh rất khó chịu.
  • Hóa lỏng nhanh sau lúc được phóng ra.
  • Tình trạng tinh dịch loãng có vón cục màu trắng đục.

Phái mạnh bị tinh trùng loãng như nước có sao không?

Tinh trùng loãng như nước có sao không

Khá nhiều cánh mày râu lúc phát hiện ra bản thân mình mắc tinh trùng loãng cũng như không biết làm gì? Và một trong số những câu hỏi được quan tâm nhất liệu rằng tinh trùng loãng như nước có sao không?

Tinh trùng loãng như nước có nghĩa số lượng tinh trùng cực kỳ thấp, không có hay tinh trùng bị dị tật. Các tình trạng như thế là triệu chứng thường bị của những bệnh cánh mày râu như viêm mào tinh hoàn, rối loạn nội tiết tố nam, có những khối u, tĩnh mạch bị giãn, ống đưa tinh đang gặp vấn đề …

Không chỉ vậy, tinh trùng loãng có thể dẫn đến tiềm ẩn cao phái nam bị hiếm muộn, vô sinh bởi số lượng cũng như chất lượng vô cùng thấp làm cho tinh trùng không thể gặp trứng. Vì vậy khi thấy tinh dịch có triệu chứng bất thường như vô cùng loãng hay quá đặc, phái mạnh nên gặp thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên do xác thực và chữa mau chóng.

Phái mạnh bị tinh trùng loãng có mang thai được không?

Thụ thai được diễn ra dựa vào nhiều nhân tố như sức khỏe thể chất của người mẹ, sức khỏe sinh lý của người cha, trong đó chất lượng và số lượng tinh trùng của người cha giữ vai trò rất cần thiết. Vì hàng triệu tinh trùng khi được xuất ra phải vượt qua dài từ 20 - 30cm để đến ống dẫn trứng và bị loại bỏ từ từ bởi những “chướng ngại vật” như bạch cầu, niêm mạc tử cung trong quy trình di chuyển… Sau khoảng 10 giờ chỉ còn lại vài chục tinh trùng có khả năng tiếp cận với trứng.

Theo bác sĩ, thông thường tỷ lệ thụ thai thành công sau mỗi lần quan hệ chỉ có 5%. Vì thế, một số người có tinh dịch loãng sẽ có cơ hội thụ tinh thấp hơn so với người thông thường. Lúc này có 2 trường hợp xảy ra:

Tinh dịch dù loãng tuy nhiên vẫn đảm bảo số lượng cũng như chất lượng tinh trùng mạnh khỏe thì vẫn có khả năng thụ thai. Tốc độ vận động phải ổn định và lớn hơn 60%. Mật độ tinh trùng quyết định cần thiết trong việc có thai như sau:

  • Số lượng tinh trùng ít hơn 1 triệu trong 1ml tinh dịch: Phải dùng cách thụ tinh nhân tạo.
  • Số lượng tinh trùng từ 1-10 triệu trong 1 ml tinh dịch: chức năng thụ thai là bình thường lúc thụ tinh trong tử cung hoặc nắp cổ tử cung.
  • Số lượng tinh trùng từ 10 -20 triệu trong 1 ml tinh dịch: phái nam hoàn toàn có thể thụ thai nếu có chế độ sinh hoạt lành mạnh và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thế nhưng ,nếu tinh trùng loãng không đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng. Tinh dịch chỉ đạt dưới mức 1.5ml và chức năng di chuyển lại vô cùng chậm, không đủ sức để tinh trùng có thể chuyển động một đoạn đường dài đến thụ tinh với trứng, dẫn đến hiếm muộn cũng như vô sinh.

Thông tin thêm:

Các hình ảnh tinh trùng bình thường chi tiết

Tìm hiểu tinh trùng hóa lỏng nhanh là bị gì, cách chữa

Tinh trùng loãng như nước có chữa được không

Cách chữa tinh trùng loãng như nước

Để chữa tinh trùng loãng, cách hiệu quả nhất là đến thăm y bác sĩ và tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này để có khả năng được chữa trị ngay lập tức. Một số phương pháp điều trị tinh trùng loãng thường xảy ra nhất hiện nay:

Điều trị nội khoa

Sau khi khám và biết được vấn đề mà bản thân mình đang gặp phải, đấng mày râu sẽ được chỉ định sử dụng những dòng thuốc thích hợp để trị. Trong đó chắc chắn không thể thiếu được một số loại thuốc:

  • Thuốc bổ sung kẽm để giúp kích thích quá trình sản xuất tinh trùng.
  • Thuốc kháng sinh để chữa trị viêm nếu như quý ông đang gặp phải.
  • Thuốc tăng hormone Testosterone để gia tăng chất lượng và số lượng tinh trùng.

Trị ngoại khoa

Nếu lý do khiến cho tinh dịch của bạn bị loãng là bởi những bệnh lý gây nên ví dụ như: giãn tĩnh mạch, teo tinh hoàn, u tinh hoàn... Thì chắc chắn sẽ phải phẫu thuật để giải quyết vấn đề này. Mặc dù vậy lúc tuyển lựa cách điều trị trên bạn cũng vần cân nhắc kỹ lưỡng vì khá có thể sẽ tiềm ẩn không ít rủi ro trong quá trình thực hiện.

Không chỉ một số cách trên, người bị tinh trùng loãng bắt buộc xây dựng một lối sống lành mạnh, giảm bớt dùng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, giao hợp với tần suất khoa học… để gia tăng sức khỏe cũng như kiểm soát chất lượng tinh trùng.

Bài viết ở trên tiết lộ những thông tin trả lời trằn trọc về tinh trùng loãng như nước có sao không, mong rằng sẽ giúp bạn nam hiểu hơn và tìm được cách trị hiệu quả.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<