Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Ngứa và tróc da vùng kín có nguy hiểm không

Phái đẹp ngứa và tróc da vùng kín có sao không? Vùng kín của phái đẹp là cấu trúc khá quan trọng, chỉ một chút bất cẩn về phương pháp vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây nên một số viêm, đặc biệt là xuất hiện tình trạng ngứa ngáy và bong tróc da. Trường hợp ngứa và tróc da vùng kín hết sức hiểm nguy, các chị em không thể nào bỏ qua mà phải tiến hành chữa trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây ngứa và tróc da vùng kín

Ngứa và tróc da vùng kín do nhiều nguyên nhân

Ngứa và tróc da vùng kín do nhiều nhân tố gây, triệu chứng này có khả năng đơn giản là do yếu tố môi trường mặc dù vậy thỉnh thoảng cũng có thể là người mắc bệnh mắc một số bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục. Dưới đây là những nguyên do hay gặp dẫn tới tình trạng này.

✔ Ngứa và tróc da vùng kín bởi nhân tố bên ngoài

♦ Do người mắc bệnh dùng nguồn nước bị ô nhiễm để vệ sinh vùng kín gây kích ứng, gây ra trường hợp ngứa và tróc da vùng kín.

♦ Quan hệ tình dục không an toàn như: Không mang BCS khi quan hệ, quan hệ với nhiều bạn âu yếm riêng biệt làm cho vùng kín bị tổn thương và xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy, tróc vảy.

♦ Bởi kích ứng với những dòng hóa chất như: Xà phòng – sữa tắm, dung dịch vệ sinh phái nữ, thuốc mỡ, kem bôi vùng kín, bột giặt – nước xả vải, giấy vệ sinh có mùi hương… cũng có khả năng dẫn đến ngứa vùng kín, một lúc ngứa ngáy dữ dội cũng như người bệnh sử dụng tay gãi sẽ gây bong tróc da.

♦ Bởi vùng kín tuyệt đối không vệ sinh sạch sẽ hoặc thường xuyên bị ẩm ướt, không định kỳ thay băng vệ sinh trong thời gian hành kinh… có thể tạo cơ hội cũng như môi trường thuận lợi để loạn khuẩn trở nên. Chính những loạn khuẩn này là nguyên do dẫn tới ngứa và tróc da vùng kín.

✔ Ngứa và tróc da vùng kín do bệnh lý

♦ Rận mu: Rận lông mu là kí sinh trùng thường sống kí sinh ở một số vị trí da có lông rậm rạp như cơ quan sinh dục, rận mu có khả năng lan truyền thông qua tiếp xúc trực tiếp. Khi mắc bệnh này, bệnh nhân hay gặp ngứa ngáy cũng như nếu gãi mạnh có khả năng gây ra xước và tróc da gây viêm.

♦ Chàm sinh dục: Là trường hợp nổi trội của bệnh chàm với một số biểu hiện như: vùng kín ngứa ngáy cũng như xuất hiện mụn đỏ - mụn nước, về sau những nốt mụn có khả năng bị bong tróc da tạo nên lớp da khô ráp và sần sùi; nếu tình trạng này kéo dài có khả năng gây nên viêm vùng kín.

♦ Viêm da cơ địa ở tại vùng kín: Bệnh này khi xuất hiện ở cơ quan sinh dục thường có một số triệu chứng như: ngứa ngáy dữ dội ở tại vùng kín, xuất hiện mụn đỏ, dịch mủ chảy ra từ các nốt mụn, da ở vùng kín khô ráp cũng như bong tróc thành từng mảng, da dễ bị tổn thương nếu người bị bệnh cào gãi khi bị ngứa…

♦ Viêm âm đạo: lúc bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida hay Chlamydia trachomatis, chị em phái đẹp hay gặp phải một số triệu chứng như: Ngứa ngáy âm đạo và âm hộ, xuất hiện các nốt mụn, khí hư màu trắng hoặc vàng, vùng kín có mùi hôi…

Khi ngứa ngáy, chị em thường gãi mạnh làm cho những nốt mụn vỡ ra hoặc gây ra tróc cũng như xước da vùng kín.

Cẩn trọng: Ngứa và tróc da vùng kín do bất kỳ nguyên nhân nào cũng khiến cho người bệnh khó chịu cũng như gặp không ít bất tiện. Hiểm nguy hơn ngứa vùng kín bởi mắc bệnh viêm đường sinh dục có thể gây nên nhiều tác hại như: Làm chất lượng chuyện yêu, tác động xấu đến khả năng sinh sản... Bởi vì vậy, người bệnh chớ nên bỏ qua lúc gặp phải tình trạng ngứa và tróc da vùng kín bởi mà hãy nhanh chóng điều trị bệnh.

Phương pháp khắc phục ngứa và tróc da vùng kín hiệu quả bảo đảm

Cách chữa ngứa và tróc da vùng kín

Để điều trị ngứa và tróc da vùng kín, bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó dẫn ra biện pháp chữa bệnh hiệu nghiệm.

Một trong các địa chỉ khám bệnh, chữa trị ngứa và tróc da vùng kín uy tín tại Sài Gòn mà người bệnh có khả năng yên tâm lựa chọn đấy là Đa khoa Nam Việt. Khi tới đây, người mắc bệnh sẽ được bác sĩ khám điều trị bệnh bằng những phương pháp sau:

► Chữa bằng thuốc: dùng thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc đặt âm đạo để chữa ngứa và tróc da vùng kín bởi bị viêm nhiễm âm đạo. Một số mẫu thuốc này có công dụng như tiêu diệt nấm – vi khuẩn, giảm ngứa cũng như bong tróc da.

► Cách O3 – Oxygen: cơ bản trị những bệnh viêm vùng nhạy cảm giai đoạn nặng hay khi điều trị bằng thuốc không mang đến kết quả. Phương pháp O3 dùng ion oxy hoạt tính có thể diệt khuẩn mạnh len lõi khắp các mô bệnh cũng như tiêu diệt vi khuẩn. Chức năng diệt khuẩn tốt và ngay lập tức mang lại hiệu quả chữa cao, kích thích tuần hoàn máu hỗ trợ tổn thương nhanh lành, an tâm và ít dẫn đến đau cho bệnh nhân, hiếm lúc tái phát bệnh…

Hơn thế nữa, trong quá trình trị theo liệu pháp của y bác sĩ, người bị bệnh cũng buộc phải tuân thủ nghiêm túc những vấn đề dưới đây:

  • Không dùng một số dòng chất tẩy rửa mạnh có khả năng dẫn tới kích ứng đến vùng kín.
  • Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, đúng cách, không thể nào thụt rửa âm đạo.
  • Chọn lựa quần lót có kích thước thích hợp, thấm hút mồ hôi.
  • Không dùng tay gãi vùng kín dẫn tới trầy xước gây viêm loét, nhiễm trùng.
  • Chuyện yêu bảo đảm, sử dụng giải pháp bảo vệ để phòng ngừa một số bệnh xã hội hiểm nguy.
  • Xây dựng một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp, định kỳ tập thể thao để tăng sức đề kháng.

Xem thêm thông tin:

Giới thiệu phòng khám sản phụ khoa tphcm uy tín

Tình trạng vùng kín có mùi hôi tanh và ngứa là bệnh gì, cách điều trị

Địa chỉ khám phụ khoa nam khoa đáng tin cậy - Phòng khám Nam Việt

Phòng khám Đa khoa Nam Việt từ lâu đã được nhận ra là địa chỉ uy tín chuyên điều trị những bệnh phụ khoa cho nữ giới, nổi trội là tình trạng ngứa và bong tróc da vùng kín. Đa khoa được đông đảo bà con trên địa bàn Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận uy tín là vì các tác nhân sau đây:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt công dụng của người bệnh lên hàng đầu, thái độ làm việc giỏi nhiệt tình, tận tâm với người bệnh.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, tối tân, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế với nhiều trang thiết bị, máy móc tiên tiến giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Mức giá khám điều trị bệnh phù hợp, được niêm yết rõ ràng, cụ thể, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Bộ Y tế nên bạn có khả năng hoàn toàn đảm bảo về vấn đề khoản chi phí.

Phòng khám đa khoa bảo đảm quyền riêng tư với chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ thăm khám theo nguyên tắc bí mật.

Quá trình khám bệnh tri thức cao, khoa học, chỉ có “1 y bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh thoải mái bàn bạc với bác sĩ mà không phải e ngại; thủ tục đơn giản, liền, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu.

Tổng đài tư vấn online 24/24 hoàn toàn miễn phí sẽ giúp bệnh nhân trả lời mọi suy tư và bạn có khả năng đặt lịch khám nhanh chóng, lợi ích và nhận một số ưu đãi từ phòng khám cũng như không phải chờ đợi lúc tới khám bệnh.

Bài viết trên là những mách nhỏ về ngứa và tróc da vùng kín là gì, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về các ngăn ngừa và trị.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<