Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Rong kinh ra máu đen có sao không và cách điều trị

Rong kinh máu đen là một căn bệnh chẳng hề ít thấy ở bạn gái. Thế nhưng không hề ai cũng biết về chứng bệnh này, cũng như các thông tin tường tận về nó như nguồn gốc, dấu hiệu, phương thức điều trị trị… Vậy rong kinh ra máu đen là gì, có nguy hiểm gì không?

Kinh nguyệt là chuỗi ngày cực kỳ dẫn tới phiền toái, rất khó chịu cho các chị em, đặc biệt là lúc gặp phải tình trạng rong kinh.Rong kinh là hiện tượng hay thấy ở phái nữ độ tuổi sinh sản, khiến chị em mất đi một lượng máu tương đối lớn trong cơ thể theo chu kì hàng tháng có lặp lại. Mặc dù vậy,một số chị em gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không bình thường cảnh báo trường hợp sức khỏe không ổn định trong đó có trường hợp rong kinh máu đen.

Thông tin liên quan:

nguyên nhân chậm kinh

thống kinh là gì

lý do của trường hợp rong kinh máu đen

- Mắc một số bệnh phụ khoa: nguyên do chính là do những bệnh nhiễm trùng như nhiễm nấm men, viêm nhiễm âm đạo vì vi khuẩn cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường chuyện chăn gối có thể gây viêm nhiễm cổ tử cung, khiến máu kinh bị tích tụ lại khá lâu trong cơ thể trước lúc bị thải ra ngoài nên sẽ tiếp theo màu nâu sẫm hoặc đen nâu.

- dùng thuốc giảm bớt thai bừa bãi: Ngay sau khi quan hệ tình dục, việc lạm dụng các dòng thuốc giảm thiểu thai kịp thời sẽ dẫn tới rối loạn nội tiết, ảnh hưởng tới quy trình đông máu gây nên tình trạng rong kinh máu đen.

- chuyện yêu trong quá trình kinh nguyệt: Việc quan hệ trong giai đoạn này sẽ vô tình đẩy lượng máu kinh vào sâu trong tử cung cũng như tích tụ lại ở đó. Máu kinh sót lại bị đẩy vào bên trong gây nên rong kinh máu đen.

nếu hiện tượng rong kinh máu đen của bạn ở mức độ nhẹ thì không quan trọng phải điều trị. Nhưng nếu bạn đang ở trong hiện tượng rong kinh máu đen liên tục thì bắt buộc tới ngay các cơ sở chuyên khoa phụ khoa để chữa. Hiện tượng rong kinh kéo dài lâu ngày kèm theo dấu hiệu máu kinh có màu đen hoặc nâu sẫm thì sẽ dễ gây nên các hậu quả cực kỳ nặng nề.