Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Rối loạn kinh nguyệt có thai được không

Rối loạn kinh nguyệt là gì tượng gặp ở không ít các chị em phái đẹp, ở mọi lứa tuổi. Với một số chị em đang mong con tuy vậy bị rối loạn kinh nguyệt thì có thể ảnh hưởng không nhỏ. Vậy rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Rối loạn kinh nguyệt là gì

Kinh nguyệt là trường hợp chảy máu từ tử cung ra ngoài âm đạo do bong lớp niêm mạc tử cung khi trường hợp thụ thai không xảy ra. Rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt không đều là các triệu chứng không bình thường của kinh nguyệt về thời gian (rong kinh, thiểu kinh, vô kinh), tần số cũng như lượng máu mất trong ngày đèn đỏ (cường kinh) kèm theo các bất bình thường như màu sắc máu kinh thay đổi, thống kinh (đau bụng dữ dội khi hành kinh)...

nguyên do có thể do rối loạn nội tiết hoặc một số bệnh lý thực thể. Đây là những biểu hiện, những dấu hiệu của một hoặc nhiều bệnh không giống nhau chứ rối loạn kinh nguyệt không phải là bệnh.

Bạn có thể muốn biết:

tư vấn kinh nguyệt

phòng khám phụ khoa quận 6

Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

Rối loạn kinh nguyệt vẫn có bầu được tuy nhiên tùy vào từng tác nhân. Tuy vậy, cần khám bs chuyên khoa để được tư vấn, chữa trị hợp lí. Bởi:

+ Rối loạn kinh nguyệt sẽ khiến cho các chị em tương đối khó hoặc không xác định được thời gian rụng trứng xác thực nên sẽ làm giảm nguy cơ thụ thai và gây nên tương đối khó mang bầu.

+ Rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm phụ khoa hay u xơ tử cung, u nang buồng trứng... Một số bệnh lý này đều gây nên ảnh hưởng đến chất lượng trứng cũng như môi trường âm đạo. Nếu tuyệt đối không chữa trị hiệu quả sẽ dẫn tới gây trở ngại tinh trùng gặp trứng để thu tinh, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

+ hơn thế nữa, các chị em cũng chẳng thể tống khứ rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Bênh lý này nếu tuyệt đối không tìm ra và can thiệp sớm thì buộc phải cắt bỏ tử cung làm mất khả năng sinh sản.