Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Chảy máu bất thường ở vùng kín có sao không

Đối với phái đẹp, hàng tháng sẽ xuất hiện tình trạng ra máu vùng kín hoặc còn gọi là đến kỳ kinh nguyệt. Tuy vậy, nếu không tới kỳ tuy nhiên "cô bé" lại ra máu thì đó là điều khác thường có tâm lý cơ thể gặp vấn đề. Vậy chảy máu bất thường ở vùng kín có nguy hiểm không là một số trăn trở mà chị em phụ nữ quan tâm hiện tại.

Xuất huyết bất bình thường ở vùng kín là gì?

chảy máu ở vùng kín là trường hợp máu chảy ra có thể ồ ạt hay từng giọt một tại gốc màng trinh, bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung, tử cung. Chảy máu tại vùng kín có khả năng là do xuất huyết từ cơ quan sinh dục dưới mà không liên quan tới ngày hành kinh của chị em. Tùy từng tác nhân mà lượng máu, tần xuất có khả năng khác nhau, có thể chỉ chảy 1 lượng nhỏ, cũng có khả năng chỉ chảy trong thời gian quá ngắn và ngược lại.

một số trường hợp có khả năng bị chảy máu vùng kín mặc dù vậy kín đáo hoặc ra cùng thời điểm với ngày dâu nên không ít chị em coi thường quên mất. Hơn thế nữa những trường hợp như: xuất huyết ở phái đẹp mãn kinh, xuất huyết ở tuổi dậy thì, ra máu âm đạo khi có bầu.

Xem thêm:

đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì tan

phòng khám phụ khoa ở thủ đức

Hiện tượng chảy máu bất thường ở vùng kín có nguy hiểm không?

Có nhiều nguyên do làm cho các chị em bị xuất huyết ở tại vùng kín. Việc xác định tác nhân gây nên ra máu tại vùng kín còn dựa trên không ít yếu tố: có phải ngày dâu không, trước đấy có chuyện chăn gối không, những triệu chứng kèm theo là gì…

Để biết xuất huyết vùng kín có hiểm nguy không, bạn cần khám bệnh một số y bác sĩ. Việc chẩn đoán bệnh xác thực, bạn nhất thiết phải phối hợp chặt chẽ với những b.sĩ để làm rõ một số biểu hiện dẫn tới bệnh. Lúc khám các chuyên gia sẽ hỏi bạn các suy tư liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên ghi lại các thay đổi trong ngày có kinh. Bác sĩ cũng hỏi thêm về trường hợp quan hệ, tiền sử mắc bệnh, đã từng mang bầu, sinh con chưa…

một số bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám cũng như một số xét nghiệm, siêu âm để có thể lên liệu trình chữa ra máu vùng kín phù hợp cũng như hiệu nghiệm.

Đa phần những nguyên nhân gây xuất huyết vùng kín đều được chỉ định xài thuốc. Việc dùng thuốc gì, liều lượng thế nào sẽ do chuyên gia chỉ định cũng như bệnh nhân không nên tự ý thay đổi liều xài hoặc dòng thuốc.