Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Ngứa hậu môn vào ban đêm là bị gì, chữa thế nào

Trường hợp bất chợt ngứa hậu môn vào ban đêm làm nhiều người lo lắng không biết mình bị gì? Trường hợp này có khả năng do không ít nguyên nhân dẫn đến vì thể để có thể chuẩn đoán chuẩn xác một số bạn nên tới những cơ sở uy tín để được kiểm tra và điều trị hiệu quả.

 

Những nguyên nhân dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn về đêm

1. Ngứa tại vùng hậu môn vào ban đêm do nhiễm giun

Ngứa vùng hậu môn là tình trạng vùng da bên trong hay xung quành tại vùng hậu môn bị kích thích, ngứa ngứa cũng như tương đối khó chịu. Triệu chứng này có thể xảy ra do vệ sinh cơ thể kém hay mắc một số bệnh về đường tiêu hóa.

Nhưng nếu ngứa hậu môn chủ yếu xảy ra vào ban đêm, nguyên nhân có thể là do nhiễm giun kim. Giun kim là loài ký sinh trùng sinh sống trong ống tiêu hóa của người, đặc biệt là đoạn cuối của ruột kết.

Vào ban đêm, giun cái thường chui xuống ở vùng hậu môn để đẻ trứng cũng như tiết ra chất nhầy gây ngứa ngáy, rất khó chịu. Dấu hiệu ngứa do nhiễm giun kim thường có mức độ dữ dội, gây nên bứt rứt, mệt mỏi và mất ngủ.

Hơn thế nữa lúc bị nhiễm giun kim, bạn có thể nhận thấy ở một số nếp gấp ở hậu môn có những ấu trùng. Ở các trường hợp nhiễm giun lâu ngày, giun có thể chui vào những bộ phận khác cũng như dẫn tới tác hại nghiêm trọng.

2. Các bệnh ở trực tràng – hậu môn

Bệnh trĩ (lòi dom), rò ở vùng hậu môn (mạch lươn), nứt kẽ hậu môn, áp xe vùng hậu môn,… có thể gây đau và ngứa rát ở vùng hậu môn. Dấu hiệu của những bệnh lý này có khả năng xảy ra vào ban ngày hoặc ban đêm.

Nếu như nhận thấy ngứa tại vùng hậu môn đi kèm với tình trạng đau rát, chảy máu lúc đại tiện, nên tiến hành thăm khám để xác định vấn đề sức khỏe mà bạn mắc phải.

3. Bệnh chàm ở tại vùng da xung quành tại vùng hậu môn

Chàm là trường hợp viêm nhiễm da mãn tính khá hay gặp. Biểu hiện của chàm có triệu chứng rất đa dạng cũng như có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể – trong đó có vùng da xung lòng vòng vùng hậu môn.

Bệnh chàm đặc trưng bởi tổn thương da có màu đỏ, dày sừng, ngứa ngáy cũng như dai dẳng. Tình trạng ngứa do chàm thường bùng phát mạnh vào ban đêm hoặc lúc thời tiết khô hanh.

4. Viêm âm đạo do nấm

Một tác nhân khác dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn vào ban đêm là do viêm nhiễm âm đạo do nấm. Âm đạo và ở hậu môn là hai cấu trúc có vị trí liền kề nhau. Vì thế khi nằm, dịch tiết âm đạo có khả năng chảy ngược về vùng hậu môn khiến vùng da này nhiễm nấm và ngứa ngáy.

Thêm vào đó, viêm âm đạo do nấm còn gây ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, đau lúc quan hệ,…

Xem thêm thông tin:

chi phí cắt da thừa hậu môn

bệnh trĩ có chữa được không

Hiện tượng ngứa ở hậu môn vào ban đêm có hiểm nguy không?

Ngứa ở vùng hậu môn vào ban đêm không hề là hiện tượng vô cùng nặng nề. Nếu như xác định nguyên nhân cũng như tiến hành chữa từ sớm, bạn có thể cải thiện biểu hiện cũng như bệnh lý tiềm ẩn trong một thời gian rất ngắn.

Tuy vậy tình trạng để lâu có thể khiến ngứa vùng hậu môn chuyển biến xấu, gây nên sưng đau cũng như nhiễm trùng. Hơn thế nữa các bệnh lý như nứt kẽ ở hậu môn, bệnh trĩ, viêm âm đạo và nhiễm giun kim có khả năng gây nên biến chứng nặng nề nếu như không được kiểm soát ngay lập tức.

Thành ra nếu nhận thấy ngứa ở vùng hậu môn kéo dài hơn 3 ngày, bạn nên xem xét một số biểu hiện đi kèm để áp dụng các cách khắc phục hợp lý.

Ngứa ở vùng hậu môn vào ban đêm chủ yếu được chữa bằng biện pháp giải pháp bảo tồn và chăm sóc đúng cách thức. Nếu ứng dụng thường xuyên một số cách thức chữa, hiện tượng ngứa ở hậu môn có thể thuyên giảm sau một thời gian rất ngắn.