Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt - Giải đáp 365

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt? Nhiều nam giới hay thấy những trường hợp như tinh trùng loãng như nước, hay đặc kết dính cũng như bồn chồn không biết đây là bị gì. Tham khảo trong bài viết dưới đây.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Tinh trùng phổ thông như thế nào?

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt

Bình thường lượng tinh dịch sau lúc nam giới xuất ra sẽ có màu trắng sữa, có kết cấu sệt hơn so với nước. Tuy vậy ở những tình trạng hiếm thấy, sau khi phái nam tham gia vào hoạt động nam nữ cũng như xuất tinh, tinh dịch có tình trạng đông đặc giống với như hạch có kết cấu vón cục giống như cơm nguội.

Theo một số bác sĩ chuyên khoa nam học, tinh dịch sẽ có độ đặc dính và kết cấu riêng biệt ở từng cá nhân. Điều này điển hình căn cứ chất lượng cuộc đời, lối sống sinh hoạt cũng như kết cấu sinh học. Bình thường kết cấu của tinh trùng cũng như tinh dịch sẽ thay đổi khi chịu sự ảnh hưởng của những yếu tố sau:

  • Chế độ dinh dưỡng cũng như lối sống ăn uống hằng ngày
  • Nồng độ vitamin (nhất là vitamin B12) được dung nạp vào cơ thể
  • Mức độ vận động cũng như luyện tập cơ địa
  • Thói quen cũng như lối sống sinh hoạt xấu như sử dụng nhiều lần rượu bia, sử dụng buộc phải sa
  • Bệnh lý và một số vấn đề về chức năng sinh sản, chức năng sinh lý
  • Bẩm sinh

Tình trạng tinh trùng đặc hay loãng là tốt?

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt

Câu hỏi mà nhiều quý ông suy tư là tinh trùng đặc hay loãng là tốt. Tinh dịch đặc hay loãng chẳng hề là yếu tố đánh giá khả năng sinh sản ở phái mạnh. Điều buộc phải đánh giá ở đây chính là số lượng và chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch có an tâm hay không.

Để đánh giá yếu tố này không thể quan sát bằng mắt thường. Bạn buộc phải tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ để biết rõ khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Kết quả tinh dịch đồ bình thường là cần đủ cả về số lượng cũng như chất lượng như sau:

  • Số lượng: Mỗi lần xuất tinh lượng dịch phải đạt đủ 2 - 5ml tinh dịch. Cũng như mật độ tinh trùng phải đạt khoảng 60 - 200 triệu con/ml.
  • Chất lượng "tinh binh’ di động cao hơn 60%; số tinh trùng mạnh mẽ phải rất lớn hơn 70% cũng như tốc độ chuyển động của tinh trùng phải đạt là 1 - 4mm/phút.

Nếu kiểm tra tinh dịch đồ cho kết quả khác thường cả chất cũng như số lượng thì chức năng thụ thai của đàn ông sẽ thấp hơn. Nếu lượng tinh dịch không quá 2ml là dấu hiệu nghĩ rằng mật độ tinh trùng yếu rất cao. Ít hơn nữa có thể đối mặt với nguy cơ bị vô sinh.

Tương đối khó khẳng định việc dấu hiệu tinh trùng đặc hoặc loãng thì tốt. Vì yếu tố này chưa đủ nhắc lên chức năng thụ thai khi chuyện chăn gối của phái mạnh. Nhưng, quan sát biểu hiện của tinh trùng loãng hoặc đặc cũng giúp tìm ra những khác thường của "tinh binh".

Các triệu chứng nhận biết tinh trùng đặc hoặc loãng khác thường

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt

Để xác định tinh trùng đặc, lỏng là tốt hay xấu, quý ông bắt buộc dựa trên cơ quan, mức độ đặc sánh của tinh dịch cũng như các yếu tố sau:

☛ Tinh trùng lỏng / loãng

Tinh trùng loãng như nước là một dạng bất bình thường của cơ quan tinh dịch hoặc sinh lý nam. Trường hợp này là dấu hiệu cho rằng nồng độ tinh trùng tồn tại trong 1 ml tinh dịch thấy hơn so với bình thường. Ngoài ra ở một số tình trạng, tinh trùng loãng là triệu chứng của các vấn đề liên quan đến tinh trùng và khả năng sinh sản. Rõ ràng như tinh trùng bị khuyết tật, yếu ớt, tinh dịch không chứa tinh trùng.

  • Không phát hiện có tinh trùng: không có tinh trùng là tình trạng nghiêm trọng nhất của tinh trùng loãng. Không chỉ thế tình trạng này cũng được xác định là tác nhân gây vô sinh ở nam.
  • Số lượng tinh trùng thấp: Có không quá 15 triệu tinh trùng tồn tại trong mỗi ml tinh dịch được xuất ra.
  • Tinh trùng dị tật: Tinh trùng dị tật thể hiện cho các tinh trùng không chứa thông tin di truyền hoặc có hình thái giải phẫu khác thường.
  • Tinh trùng yếu ớt: Tinh trùng di chuyển kém, vận tốc di chuyển chậm hay không có thể di động, dễ chết.
  • Tinh dịch sền sệt, hơi đặc
  • Thông thường ngay sau khi xuất tinh kết cấu của tinh trùng sẽ thay đổi. Tinh dịch chứa tinh trùng sau khi xuất ra có màu trắng đục, thường sền sệt và hơi đặc.

Mặc dù vậy tinh dịch sẽ loãng trong thời gian ngắn. Đồng thời phát triển thành lạnh hơn sau khoảng 4 - 5 phút tiếp xúc và chịu sự hậu quả của không khí. Đây được xác định là trạng thái phổ thông của tinh trùng. Điều này chứng tỏ phái mạnh hoàn toàn phổ thông, tinh trùng tốt.

☛ Tinh dịch đặc hơn, sệt hơn

Các trường hợp có tinh dịch sệt hơn cũng như đặc hơn thường có nồng độ tinh trùng tồn tại trong cơ thể cao hơn mức bình thường. Thêm vào đó thời gian bắt buộc và đủ để hóa lỏng tinh dịch sau lúc đàn ông xuất tinh sẽ lâu hơn. Tuy vậy thường không vượt quá 30 - 60 phút.

Chức năng thụ thai sẽ tăng lên đáng nói ở các người phái nam có nồng độ tinh trùng cao. Tác nhân là bởi tinh trùng đặc, sệt hơn phổ thông ít có nguy cơ chảy ra khỏi âm đạo và tăng nguy cơ thụ thai.

Nói chung, tinh trùng hơi đặc hơn, sệt hơn phổ thông được xác định là một dạng tinh trùng mạnh khỏe, có khả năng di động tốt cũng như làm tăng tỉ lệ thụ thai.

☛ Tinh dịch đặc quánh như keo

Một số người đấng mày râu có tinh trùng đặc quánh như keo, tinh dịch sau 60 phút xuất ra hóa lỏng rất ít hay không hóa lỏng được gọi là tình trạng tinh dịch đông đặc. Hiện tượng này khiến cho tinh trùng chẳng thể vận động hoặc thoát ra ngoài, chẳng thể thụ tinh bởi không bơi vào tử cung. Từ đó gây ra vô sinh.

Thêm vào đó tình trạng này cũng khiến quý ông gặp không ít phiền hà trong việc tham gia vào một số hoạt động quan hệ tình dục cũng như xuất tinh.

☛ Tinh trùng đặc vón cục như hạt gạo

Ở các tình trạng nghiêm trọng lượng tinh dịch được xuất ra có triệu chứng đặc cũng như vón cục như hạt gạo, lúc dùng tay bóp ra sẽ cảm thấy mịn. Tình trạng tinh trùng đặc vón cục như hạt gạo thường là kết quả của các vấn đề liên quan tới viêm vùng nhạy cảm, làm tăng khả năng vô sinh ở cánh mày râu.

Một số phương pháp khắc phục tinh trùng loãng cũng như đặc hiệu quả ở nam giới

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt

Những nam giới có tinh trùng đặc hay loãng tự nhiên, không phải bệnh. Nhưng ở các tình trạng khác, tinh trùng đặc nảy sinh từ thói quen sinh hoạt không lành mạnh, chế độ ăn uống thiếu kỹ thuật, nhiễm trùng vùng nhạy cảm hay những bệnh lý khác, phái mạnh nên đến chuyên khoa nam học và điều trị bệnh theo hướng dẫn của chuyên gia.

Việc chỉ định một số cách thức trị tinh trùng đặc cần tùy thuộc mức độ nghiêm trọng cũng như tác nhân dẫn đến bệnh. Ngoài ra để chọn lọc biện pháp trị hợp lý, bạn nam bắt buộc thực hiện xét nghiệm chất lượng tinh trùng bằng tinh dịch đồ.

Cẩn trọng rằng việc trị tinh dịch đặc bằng thuốc buộc phải có sự chỉ định, hướng dẫn và theo dõi từ y bác sĩ nam học. Bạn nam không thể nào được tự ý dùng thuốc, mua thuốc chữa bệnh tại nhà hay thay đổi liều dùng thuốc để tránh mắc phải các vấn đề, hậu quả không mong muốn.

Xem thêm: Thông tin các hình ảnh tinh trùng đông đặc ở phái nam

Một số cách phòng tránh tinh trùng loãng và đặc

Tinh trùng đặc hay loãng là tốt

Để phòng tránh và giúp đỡ chữa trị tinh trùng đặc, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng, phái mạnh nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh kết hợp với chế độ ăn uống công nghệ.

✔ Thiết lập cũng như duy trì chế độ ăn uống lành mạnh: nam giới nên xây dựng cũng như duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bằng giải pháp ăn nhiều trái cây tươi, rau củ quả, thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa và một số mẫu thực phẩm tốt cho tinh trùng như hàu, củ tỏi, quả việt quất, chuối, tôm cua, hạt bí ngô, thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin C, trứng, bơ, sữa chua, bông cải xanh, măng tây, lựu, ớt chuông... Để hỗ trợ quá trình chữa trị tinh dịch đặc, gia tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

✔ Rèn luyện thể dục thể thao: Việc tăng cường di chuyển cũng như luyện tập cơ địa ở mức độ vừa phải có khả năng giúp nồng độ của những enzyme tăng cao. Từ đó giúp cơ thể chống oxy hóa và dòng bỏ những gốc tự do. Đồng thời bảo vệ sinh trùng, phòng ngừa tinh trùng đặc.

✔ Giữ cân nặng cân đối: Theo kết quả nghiên cứu, chỉ số khối của cơ thể (BMI) tăng cao có thể làm giảm tỉ lệ chuyển động của tinh trùng. Bên cạnh đó gây trở ngại quá trình sản sinh tinh trùng khỏe khoắn cũng như giảm số lượng tinh trùng. Để duy trì cân nặng hợp lý, bạn nên tăng cường vận động cũng như ứng dụng chế độ dinh dưỡng theo hướng dẫn của y bác sĩ.

✔ Giảm bớt stress: hồi hộp, buồn rầu, áp lực vô cùng mức có thể khiến cho chức năng ân ái của quý ông bị suy giảm. Không chỉ thế, căng thẳng, căng thẳng trong thời gian dài còn gây nên không ít ảnh hưởng xấu đối với quá trình sản sinh những hormone cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Song song làm cho tinh trùng loãng hay đặc sệt bất bình thường. Bởi thế bạn cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, không nên làm việc nặng, kiểm soát căn thẳng bằng những cách đơn giản như nghe nhạc, đọc sách, sinh hoạt với gia đình / bạn bè, ngồi thiền, luyện tập yoga...

✔ Giao hợp an toàn, ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Bệnh giang mai, bệnh lậu và nhiều bệnh lý lan truyền thông qua đường chăn gối khác có thể làm tăng tỉ lệ mắc chứng tinh trùng đặc, tinh trùng loãng, vô sinh, hiếm muộn, tinh trùng dị tật. Để bảo vệ tinh trùng, tình huống sức khỏe tổng thể và ngăn chặn những bệnh lây truyền qua đường âu yếm bạn nên dùng BCS khi quan hệ tình dục, hạn chế số lượng bạn đời. Hàng đầu cánh mày râu nên duy trì mối quan hệ một vợ một chồng với người không bị nhiễm bệnh.

Căn cứ vào chất lượng cuộc sống, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng như thể chất mà tính chất và cơ quan của tinh trùng khác nhau. Thế nhưng nếu như tinh trùng đặc, loãng xuất hiện cùng những dấu hiệu khác lạ, làm tác động đến hoạt động nam nữ, đời sống hoặc khiến bạn bồn chồn, bạn nên thảo luận kiến thức cùng bác sĩ chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán cũng như chữa trị bệnh.

Phần trên là một số thông tin về tinh trùng đặc hay loãng là tốt, hy vọng sẽ mang lại nhiều san sẻ bổ ích dành cho người đọc.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<