Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì và cách điều trị

Tiểu đêm không ít lần khiến cho chúng ta bị tác động giấc ngủ, luôn trong trạng thái mệt mỏi, đờ đẩn làm chất lượng cuộc sống đi xuống. Hiện tượng này thường dễ ra ở nhiều độ tuổi cả nam lẫn nữ, nhất là người già. Vậy tiểu đêm nhiều lần là bệnh gì luôn là vấn đề mà mọi người quan tâm ngày nay.

Tiểu đêm không ít lần là bệnh gì?

Tiểu đêm là trường hợp đi tiểu không ít lần, tức không ít hơn 300ml vào ban đêm làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Theo số liệu nghiên cứu hiện tại, người bị mắc chứng tiểu đêm 50% có độ tuổi trên 50. Nếu người trưởng thành đi tiểu không ít hơn 2 lần vào ban đêm thì có khả năng là dấu hiệu cho biết khả năng sinh lý của cơ thể có vấn đề hay do mắc những bệnh lý liên quan đến thận.

Xem thêm thông tin:

tiểu buốt ra máu đau bụng dưới

đi tiểu ra máu

Tiểu đêm không ít có sao không?

Tình trạng tiểu đêm không ít lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình huống sức khỏe của bạn, tăng nguy cơ mắc không ít bệnh tật cũng như tác động cả đến người có mối quan hệ.

+ Dẫn tới mất ngủ

Bạn phải thức dậy nhiều trong đêm, từ ngày này sang ngày khác làm cho chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, thiếu ngủ, mệt mỏi, tình huống sức khỏe bị bào mòn.

+ Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho ngày dài hoạt động. Nếu xảy ra tình trạng tiểu đêm không ít sẽ tác động to lớn đến thời gian nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi không đủ khiến cho cơ thể bị suy nhược, suy nhược thần kinh, hiểm nguy hơn là rối loạn tâm thần.

+ Mất ngủ cho người trong nhà

Tiểu đêm không ít lần không chỉ hậu quả tới giấc ngủ của bệnh nhân, mà còn khiến cho người có mối quan hệ cũng bị thức giấc, chất lượng giấc ngủ giảm sút.

+ Dễ mắc phải nhiều bệnh lý

Quá trình tái tạo của cơ thể bị ảnh hưởng hay không diễn ra nếu tỉnh dậy đi tiểu đêm nhiều. Điều này gián tiếp gây ra không ít bệnh lý cho cơ thể. Các người tiểu đêm không ít có nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý như cảm cúm vặt, huyết áp cao, tiểu đường, suy thận, sỏi đường tiểu, u xơ tiền liệt tuyến...

+ Tăng tỷ lệ tử vong do đột quỵ

Theo số liệu thống kê, người tiểu đêm nhiều có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao hơn 1,5 lần so với người khác.

Lúc phải thức dậy không ít lần vào ban đêm, những cấu trúc trong cơ thể sẽ giảm hoạt động, giác quan cũng bị suy giảm. Tác nhân là do thay đổi giữa nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ trên giường, cơ thể bị mất thân nhiệt khi đi tiểu...

Quá trình chữa tiểu đêm nhiều chỉ hiệu quả khi xác định được xác thực lý do dẫn đến hiện tượng này. Có nghĩa việc trị sẽ tùy thuộc nguyên nhân dẫn đến tiểu đêm.