Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Bật mí thuốc bôi ngứa vùng kín nam hiệu quả nhất

Ngứa vùng kín là tình trạng thường thấy ở không ít bạn nam bởi không ít nguyên do gây. Cũng như sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín nam giới đang có xu hướng tăng lên, vậy nên dùng loại nào. Tham khảo thêm thêm trong bài viết sau đây.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

NGUYÊN DO NÀO QUÝ ÔNG BỊ NGỨA VÙNG KÍN

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín nam

Trước khi quyết định dòng thuốc để bôi trị ngứa vùng kín tại nhà, buộc phải biết một số nguyên do dẫn tới bệnh. Từ đó, có khả năng chọn lựa ra dòng thuốc phù hợp với từng chứng bệnh lý. Theo đấy, nguyên do gây ngứa dương vật được chia làm 2 nhóm. Đó là tác nhân sinh lý và nguyên do bệnh lý.

❖ Nguyên nhân sinh lý

Nguyên nhân sinh lý là một số tác nhân bởi thói quen sinh hoạt mỗi ngày gây. Rất nhiều anh em có các lối sống xấu, gây nên khu vực da nhạy cảm tại đây bị kích ứng, gây nên mẩn đỏ hay ngứa. Nếu không mẫu bỏ một số lối sống xấu này, sự kích ứng này khá có khả năng chuyển sang tình trạng bệnh lý, cũng như phương pháp trị sẽ phát triển thành phức tạp hơn.

- Ít tắm rửa

Việc ít vệ sinh hàng ngày, hay vệ sinh không sạch sẽ sẽ khiến cho bụi bẩn, mồ hôi, nước tiểu đọng lại ở dường vật. Và lúc một số chất hại này tích tụ vô cùng không ít sẽ gây nên sự xâm nhiễm, mẩn đỏ cũng như ngứa vùng kín nam.

- Không lau khô khu vực kín trước khi mặc quần áo

Môi trường ẩm thấp là môi trường cực kì lý tưởng cho những vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Vì vậy, khi vị trí kín chưa khô hoàn toàn mà anh em đã vội mặc ngay quần áo chính là lối sống gây nên tình trạng ngứa ngáy, tương đối khó chịu tại vùng kín.

- Sử dụng sữa tắm, xà phòng có chất tẩy rửa mạnh

Phần da vị trí vùng kín rất mỏng và nhạy cảm, chất tẩy rửa mạnh sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da, làm cho da bị kích ứng, ngứa, thậm chí là đau rát. Thành ra, anh em buộc phải theo dõi phản ứng của cơ thể trước khi quyết định sử dụng lâu dài loại sản phẩm nào đó nhé.

- Dùng nước không đảm bảo vệ sinh

Nước kém chất lượng vệ sinh mang theo khá nhiều vi khuẩn có hại hoặc những hoá chất độc hại. Cũng như nếu anh em dùng loại nước này để vệ sinh phần da nhạy cảm của vùng kín, thì sẽ dẫn tới trường hợp tệ hại đó. Bởi vậy, trước lúc vệ sinh buộc phải an tâm là nguồn nước sạch hoàn toàn. Để an toàn hơn, anh em có thể lọc nước hoặc đun sôi nước trước khi xài để vệ sinh nhé.

- Không thay đồ lót đều đặn

Nhiều ông lười lắm. Cứ nghĩ rằng chẳng cần phải thay đồ lót hằng ngày. Tuy vậy điều này cực kì tệ hại đó. Sau cả một ngày hoạt động, cơ thể tiết ra không ít mồ hôi cũng như các chất thải khác, chúng sẽ thấm vào quần lót. Và nếu như anh em tiếp tục để vị trí kín của mình tiếp xúc với môi trường không vệ sinh này, tình trạng mẩn đỏ cũng như ngứa sẽ xảy ra. Vì vậy, cần thay đồ lót mỗi ngày. Cũng như nếu anh em tham gia các hoạt động mạnh như tập gym, thể dục, leo núi, ... Thì hãy thay ngay đồ lót và vệ sinh vị trí kín của bản thân khi kết thúc hoạt động nhé.

- Quá nhiều lần thủ dâm

Thủ dâm quá nhiều hay thủ dâm thô bạo sẽ khiến cho bao quy đầu bị tổn thương. Nếu như không thể nào kiểm soát, vết thương có thể bị viêm nhiễm, dẫn tới trường hợp ngứa ngáy, khó chịu.

- Sử dụng bao cao su không chất lượng

Bao cao su kém chất lượng đa số xài chất liệu không thân thiện với da. Thậm chí quy trình sản xuất cũng không đảm kiểm định, tạo cơ hội cho một số dòng vi khuẩn, virút trú ngụ. Và lúc dùng, chúng sẽ bám vào dương vật, cũng như gây một số tình trạng bệnh cùng bất đắc dĩ.

- Dùng đồ lót kém chất lượng

Đồ lót không đảm bảo không có khả năng tạo thành môi trường khô thoáng cho khu vực kín. Làm cho vị trí kín luôn trong trường hợp ẩm ướt, và bí bách. Đây chính là môi trường lý tưởng để trường hợp ngứa ngáy khó chịu xuất hiện.

- Thường mặc quần bó sát

Cũng giống như đồ lót không chất lượng, quần bó sát là cũng là mẫu quần dẫn tới sự bí bách cho vị trí kín. Vì thế, anh em, dù có đam mê tới mấy, cũng không nên mặc loại quần này vô cùng định kỳ.

❖ Tác nhân bệnh lý

Ngứa vùng kín nam giới còn là triệu chứng của các bệnh lý nguy hiểm. Thường thấy là một số bệnh sau:

- Nhiễm chấy rận

Chấy rận là một loại ký sinh trùng có thể sinh sống tại một số vị trí rậm lông. Từ đường lan truyền là thông qua tiếp xúc da kề da hay bởi quan hệ.

Lúc vùng kín bị nhiễm chấy rận, cánh mày râu sẽ bị ngứa ngáy. Thêm vào đó, khu vực nhiễm chấy rận và quần lót còn xuất hiện máu đỏ hay chấm đen do phân của chấy rận tống khứ.

- Viêm nang lông vùng kín

Nguyên nhân là do nhiễm trùng gây nên. Khi mắc bệnh, đấng mày râu sẽ gặp biểu hiện ngứa, nang lông sưng tấy, nổi cục.

- Nhiễm khuẩn nhuyễn thể

Nhiễm khuẩn nhuyễn thể là một trong một số bệnh thường xảy ra gây ra ngứa dương vật. Đa số, một số tình trạng mắc bệnh là bởi lây truyền từ bạn đời khi quan hệ.

- Herpes sinh dục nam

Herpes sinh dục hoặc mụn rộp sinh dục do virút herpes type 1 cũng như 2 dẫn tới. Lúc mắc bệnh, phái nam sẽ đối mặt với những dấu hiệu như nổi mụn nước, ngứa bao quy đầu, sốt, mệt mỏi.

- Nhiễm nấm

Vùng kín của nam giới cũng có khả năng bị ngứa bởi nấm gây nên. Trong đó, thường xảy ra là nấm Candida.

- Bệnh mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục xuất hiện dưới dạng khối u mềm. Khối u này dẫn đến đau và ngứa ở dương vật, bẹn hoặc tại vùng hậu môn.

- Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ có thể lây qua tiếp xúc hoặc xài chung đồ cá nhân với nhau. Phổ thông, tại vùng nhiễm bệnh, bệnh nhân sẽ bị ngứa ngáy dữ dội. Kèm theo đấy là xuất hiện không ít hang nhỏ, mụn nước, da đóng vảy.

- bởi một số bệnh lý khác

Ngoài các bệnh lý trên thì ngứa vùng kín nam giới còn do những bệnh khác như:

  • Viêm tinh hoàn;
  • Sùi mào gà;
  • Viêm da tiết bã;
  • Viêm đường tiết niệu;
  • Vẩy nến ở cơ quan sinh dục;
  • Viêm tuyến tiền liệt;
  • Hắc lào;
  • Rậm lông mu.

NHỮNG DÒNG THUỐC BÔI TRỊ NGỨA VÙNG KÍN NAM GIỚI TỐT HIỆN GIỜ

Thuốc bôi ngứa vùng kín nam

Từ một số nguyên do trên có khả năng thấy ngứa vùng kín nam bởi rất nhiều yếu tố gây ra, Để trả lời xác thực ngứa dương vật bôi thuốc gì hiệu nghiệm thì hiệu quả nhất đàn ông nên tự giác đến cơ sở y tế chất lượng khám bệnh. Sau lúc xác định nguyên nhân, y bác sĩ sẽ tư vấn thuốc hợp lý.

Dùng thuốc Tây có hiệu quả liền. Nhưng, người bệnh bắt buộc tuân thủ đúng liều lượng theo kê toa của bác sĩ chuyên khoa.

Căn cứ từng nguyên do gây nên bệnh mà bác sĩ chuyên khoa có khả năng kê một số thuốc bôi ngứa vùng kín nam sau:

➔ Thuốc kháng Histamin - Thuốc uống ngứa vùng kín nam

Thuốc uống ngứa vùng kín nam trước tiên phải nhắc đến chính là thuốc kháng Histamin. Với cơ chế hoạt dộng chính là ức chế hoạt động của một số chất gây ra ngứa Histamin. Đây là nhóm thuốc chống ngứa dương vật bạn nam.

Dòng thuốc này có 2 thế hệ đó là:

  • Thế hệ 1: Bao gồm Promethazin, Dexchlorpheniramin, Chlorpheniramin và Diphenhydramin. Lưu ý: Tác dụng phụ của nhóm thuốc này là gây ra buồn ngủ. Thành ra đấng mày râu lúc đang lái xe hay vận hành máy móc không nên sử dụng.
  • Thế hệ 2: Gồm Loratadin, Cetirizin hydroclorid, Fexofenadin, Acrivastin... Thế hệ này có điểm cộng nổi bật là không dẫn đến buồn ngủ.

➔ Thuốc bôi ngứa vùng kín nam giới Corticoid

Thuốc chữa trị ngứa vùng kín nam giới Corticoid có tác dụng chống viêm, chống dị ứng. Nên có thể sử dụng để chữa trị ngứa bao quy đầu.

Thuốc được điều chế ở dạng tiêm, dạng bôi, dạng uống. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định chế phẩm phù hợp.

Thuốc Corticoid bao gồm:

  • Hydrocortison;
  • Prednisolon;
  • Methylpredisolon;
  • Dexamethason;
  • Betamethason;
  • Fluocinolon;

➔ Thuốc kháng nấm

Thuốc kháng nấm có tác dụng ức chế sự phát triển của nấm gây nên ngứa vùng kín. Thuốc có thể được bào chế dưới dạng uống hoặc dạng bôi.

Một số thuốc kháng nấm như:

  • Nystatin;
  • Clotrimazol;
  • Miconazol;
  • Ketoconazol;
  • Fluconazol;

➔ Thuốc kháng vi rút

Nếu như tác nhân gây ngứa là virus thì sẽ được sử dụng thuốc kháng virus để chữa trị. Thuốc xài có khả năng ở dạng bôi hay dạng viên uống.

Những thuốc kháng vi rút thường dùng như:

  • Acyclovir;
  • Valacyclovir
  • Famciclovir

➔ Thuốc kháng sinh trị ngứa bao quy đầu nam

Thuốc bôi ngứa vùng kín nam

Hiện tượng ngứa vị trí kín bởi viêm nhiễm hay bởi tạp khuẩn thì người bệnh sẽ được xài kháng sinh. Thuốc có tác dụng tiêu diệt ký sinh trùng. Tùy vào từng hiện tượng mà dùng thuốc kháng sinh dạng tiêm, uống hoặc thuốc bôi.

Các kháng sinh thường được dùng như:

  • Polymycin;
  • Neomycin;
  • Cefotaxim;
  • Amoxicillin;
  • Cotrimoxazol;
  • Ciprofloxacin;
  • Metronidazol;
  • Bactroban;

➔ Thuốc bảo vệ và làm se da

Nhóm thuốc này thường được xài cho trường hợp ngứa vùng kín bởi viêm da tiếp xúc. Thuốc có tác dụng bảo vệ cũng như phòng khô da, làm đông prrotein ở da. Từ đó, giúp cải thiện trường hợp ngứa ở dương vật.

Những thuốc bao gồm:

  • Glycerin;
  • Calamin;
  • Oxid kẽm;
  • Bơ ca cao;
  • Mỡ cừu...

➔ Thuốc điều trị rận mu - Thuốc bôi ngứa vùng kín nam giới

Thuốc trị rận mu được dùng trong hiện tượng ngứa vùng nhạy cảm do rận mu.

Người bị bệnh có thể sử dụng chế phẩm dưới dạng dầu gội hay thuốc bôi. Trong đấy, thuốc bôi thường chứa các hoạt chất như malathion 0,5%, pyrethrins, permethrin 1%...

➔ Thuốc điều trị ghẻ

Nếu ngứa vùng kín nam giới do bệnh ghẻ thì có thể trị khỏi nhờ những thuốc đặc điều trị. Một số chế phẩm có khả năng dùng như kem, tắm, xịt, lotion.

Nhưng, bệnh ghẻ rất dễ lây nhiễm. Thành thử, nếu như chữa buộc phải chữa trị cho cả những người sống chung. Giúp tránh lây nhiễm lại từ một số người khác.

CÁCH TRỊ NGỨA VÙNG KÍN NAM GIỚI BẰNG DÂN GIAN

Ngoài sử dụng thuốc Tây y thì đàn ông cũng có khả năng tham khảo những bài thuốc dân gian. Tuy vậy sử dụng bài thuốc dân giản chỉ ứng dụng đối với trường hợp đấng mày râu bị ngứa bởi sinh lý. Thêm vào đó, bệnh nhân bắt buộc kiên trì xài mới đem đến hiệu quả như mong đợi.

Sau đây là những bài thuốc phái mạnh có khả năng tham khảo:

✔ Trị ngứa vùng kín nam giới bằng lá trầu không

Tác dụng: Ức chế lý do gây nên ngứa vùng nhạy cảm, cải thiện mùi hôi khó chịu ở dương vật

Cách thức thực hiện:

  • Rửa sạch khoảng 6 - 7 lá trầu không, sau đó ngâm vào nước muối khoảng 10 phút. Sau đấy vớt lá ra và để ráo nước.
  • Đun sôi 2 lít nước sạch, cho lá trầu không vào đun thêm vào phút.
  • Chờ nước nguội và xài nước lá trầu không vệ sinh khu vực kín 3 lần/ngày cũng như 2 ngày/lần.

✔ Sử dụng lá húng quế

Tác dụng: Là phác đồ kháng viêm nhiễm hiệu quả làm giảm tình trạng ngứa vùng kín nam.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá húng quế, sau đó vò cho lá hơi nát.
  • Đun sôi 1 lít nước sạch, lúc nước sôi cho lá húng quế vào.
  • Chờ nước nguội, lấy nước lá húng quế vệ sinh vùng kín ngày 2 - 3 lần.

✔ Chữa trị ngứa vùng kín nam bằng tỏi

Tác dụng: Chất Allicin trong tỏi giúp kháng viêm, kháng khuẩn hiệu nghiệm. Giúp làm giảm trường hợp ngứa ngáy, các bệnh viêm cũng được cải thiện.

Phương pháp thực hiện:

  • Hàng ngày ăn sống 2 - 3 tép tỏi.
  • Hay giã củ tỏi, pha loãng với nước sạch. Sau đấy, sử dụng để vệ sinh vị trí bị ngứa vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

✔ Dùng nước muối pha loãng

Tác dụng: Nước muối vốn được nhận ra với công dụng sát khuẩn cực tốt. Do đó, quý ông có thể xài muốn để giảm các cơn ngứa ngáy, khó chịu.

Cách thức thực hiện:

  • Pha 9g nước muối với 1 lít nước ấm.
  • Dùng dung dịch nước muối trên vệ sinh vùng kín vào buổi sáng cũng như tối trước khi đi ngủ. Sau đó dùng khăn sạch thấm khô rồi mới mặc lại quần áo.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỮA BẰNG THUỐC BÔI NGỨA VÙNG KÍN NAM GIỚI

Quan hệ an toàn để tránh ngứa vùng kín nam

Để việc sử dụng thuốc đạt hiệu nghiệm nhanh hóng, đảm bảo. Người mắc bệnh buộc phải để ý các vấn đề sau:

☛ Sử dụng đúng thuốc theo kê đơn của chuyên gia. Không tự ý mua thuốc về chữa hay thay đổi, tăng giảm liều.
☛ Không được gãi vì sẽ dẫn tới tổn thương cho da.
☛ Có đời sống tình dục đảm bảo, quan hệ thủy chung với một bạn âu yếm.
☛ Vệ sinh vùng nhạy cảm sạch sẽ, đúng phương pháp.
☛ Không sử dụng nhiều lần các sản phẩm có hóa chất tẩy rửa mạnh.
☛ Mặc đồ lót rộng rãi, có chất liệu thấm hút tốt. Quần lót cần an tâm giặt sạch sẽ, phơi khô trước khi mặc...

Ở trên là một số san sẻ về các dòng thuốc bôi ngứa vùng kín nam, mong rằng đem đến không ít thông tin hữu ích cho phái mạnh cũng như tìm được cách thức chữa trị ngứa vùng kín hiệu quả.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<