Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Dương vật chảy mủ như thế nào, có nguy hiểm gì không

cơ quan sinh dục nam là một cấu trúc cần thiết, đảm nhận nhiều chức năng tuy vậy khá nhạy cảm cũng như dễ mắc bệnh. Dương vật chảy mủ màu trắng đục là một trong nhiều tình trạng không bình thường. Vậy trường hợp dương vật chảy mủ là bị gì, có nguy hiểm không?

Dương vật chảy mủ là bị gì?

tình trạng dương vật chảy mủ có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm sau đây:

- Đầu dương vật chảy mủ trắng đục do nhiễm trùng nấm

nhiễm khuẩn nấm là một bệnh được xảy ra khi nấm men trong vùng nhạy cảm phát triển khác lạ. Chứng bệnh này do nấm có tên Candida gây nên lên, chúng dẫn tới bệnh thông qua đường quan hệ tình dục không an toàn là cơ bản. Bệnh này có một số dấu hiệu như dương vật chảy mủ màu trắng đục, chất dịch có một số gợn màu trắng tạo thành mảng lúc bám vào quần lót, ngứa ngáy dương vật và khiến việc chuyện yêu tuyệt đối không sảng khoái vì đau rát.

- Do bệnh lậu

Lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp cũng như hiểm nguy bây giờ. Bệnh lậu được gây ra do quan đường quan hệ tình dục với nhiều người như quan hệ với nhiều bạn yêu hoặc quan hệ với gái mại dâm. Bệnh có dấu hiệu đặc trưng là đầu dương vật chảy mủ màu trắng đục vào buổi sáng lúc thức dậy.

thêm vào đó, các dấu hiệu như đau khớp xương, cơ thể mệt mỏi, hay sốt cao. Người bệnh lậu sức đề kháng sẽ bị giảm sút, dễ bị nhiễm các bệnh khác và ảnh hưởng nặng nề đến tình huống sức khỏe nếu như không thể nào chữa mau chóng.

- Do viêm đường tiểu

viêm đường tiểu là sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu. Bệnh có khá nhiều hiện tượng dẫn tới, trong đấy có nguyên do do lậu và không do lậu.

+ viêm đường tiểu do lậu

Lậu cầu khuẩn là một trong những nguyên nhân gây nên lên bệnh viêm nhiễm đường tiểu. Tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu do lậu thường có một số biểu hiện: đau khi đi tiểu hoặc chuyện yêu, nước tiểu có lẫn máu, tiểu gấp, dương vật chảy mủ màu trắng đục, sốt.

+ viêm đường tiết niệu không do lậu

hiện tượng viêm đường tiết niệu không do lậu thì do vi khuẩn Chlamydia gây lên. Viêm nhiễm đường tiểu không do lậu thường có các dấu hiệu: tiểu gắt, nước tiểu đục, ngứa cũng như cảm giác nóng ran khi tiểu cũng như cảm thấy đau lúc giao hợp.

- Do viêm nhiễm bao quy đầu

Nằm trong một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa hay gặp, viêm bao quy đầu có triệu chứng như dương vật tiết mủ cũng như có màu bất thường, có vết loét trên thân dương vật hay nổi các nốt đỏ ở bao quy đầu.

Xem thêm:

chi phí chữa bệnh lậu

ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì

tình trạng dương vật chảy mủ có nguy hiểm không?

bản thân đấng mày râu lúc bị chảy mủ ở dương vật thường rất sợ hãi. Tuy nhiên, vì ở vị trí nhạy cảm nên họ cũng rất mặc cảm, xấu hổ. Nên việc đi khám thường không được thực hiện sớm. Gây ra nhiều hiểm nguy.

những chuyên gia cho biết, chảy mủ ở dương vật nếu không thể nào khám, điều trị sớm. Chúng có thể gây nên không ít nguy hiểm đối với sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày. Bao gồm:

gây stress tâm lý, suy giảm ham muốn

Chắc hẳn, bỗng nhiên thấy “cậu bé” bị chảy mủ chúng ta đều khá hồi hộp. Hơn nữa, tình trạng này còn kèm theo các triệu chứng khác như: Ngứa ngáy, chảy mủ có mùi hôi, viêm nhiễm loét, …. Suy ra, nó gây sự đau đớn, bứt rứt rất khó chịu.

Về lâu dài, quý ông phải chịu đựng một số triệu chứng chảy mủ dương vật nên sinh ra cáu gắt. Ảnh hưởng tới công việc, học tập. Thậm chí còn cảm thấy mặc cảm, ngại giao tiếp, thẹn thùng trước bạn yêu, không còn hứng thú, ham muốn chăn gối suy giảm.

gây tác động đến tình huống sức khỏe

nếu nam giới chảy mủ ở cơ quan sinh dục nam kéo dài, liên tục mà do bệnh lậu thì khá hiểm nguy. Bởi lậu kháng thuốc cao, khi viêm nhiễm lan rộng sẽ gây ra tổng thương các cơ quan khác như: viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng.

gây vô sinh –hiếm muộn

nguyên do khiến dương vật chảy mủ phổ biết nhất là do một số nhiễm khuẩn. Mủ ở đây là kết quả của phản ứng viêm nhiễm. Một số viêm nhiễm này, có thể đe dọa đến chức năng sinh tinh.

Chất lượng và số lượng của tinh trùng có khả năng bị suy giảm, thụ thai kém. Từ đó, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của cánh mày râu. Thành ra, những nam giới bị dương vật chảy mủ có thể dễ bị hiếm muộn, vô sinh hơn.

có thể lây sang người khác

các nhiễm khuẩn như Chlamydia, lậu…Gây ra tình trạng dương vật chảy mủ vàng, xanh có khả năng lây sang người khác. Con đường lây có thể sang bạn yêu hay trong sinh hoạt mỗi ngày. Thành thử, chúng ta cần thận trọng với trường hợp này.

tăng tỉ lệ mắc các bệnh nam khoa khác

nếu như chảy mủ dương vật không chữa mau chóng. Ngoài việc dẫn tới những tương đối khó chịu cho bệnh nhân như: Sưng đau rát ở dương vật, ngứa ngáy rất khó chịu, tiểu buốt, tiểu đau, … Thì quý ông có nguy cơ mắc những bệnh nam khoa như: viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm quy đầu, bao quy đầu, viêm nhiễm bàng quang, …. Tăng cao.

các tác hại do hiện tượng dương vật chảy mủ gây nên, chúng ta chẳng thể lường trước được. Do đo, lúc xuất hiện biểu hiện, dấu hiệu khác thường đi kèm. Quý ông nên chủ động tới cơ sở y tế gặp bác sỹ chuyên khoa khám bệnh và chữa.

cách điều trị dương vật chảy mủ ở nam giới hiệu quả

Để chữa trị được hiện tượng dương vật chảy mủ có màu trắng đục thì trước hết nam giới bắt buộc chủ động đi gặp b.sĩ để được chẩn đoán tìm ra nguyên nhân dẫn tới bệnh, từ đấy sẽ có liệu pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh.

- điều trị dương vật chảy mủ bằng nội khoa

Đây là cách chữa chảy mủ dương vật thường xảy ra. Bởi phần lớn nguyên do làm cho dương vật tiết ra mủ là từ những nhiễm khuẩn. Thành ra, việc trị nội khoa nhằm tiêu viêm nhiễm, diệt khuẩn, nâng cao đề kháng tự nhiên.

các b.sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc chữa dương vật chảy mủ. Các loại thuốc thường xảy ra được xài như:

+ Thuốc kháng sinh tại chỗ

+ Thuốc kháng sinh uống, tiêm, truyền

+ Thuốc bôi

+ Kháng sinh được chỉ định dùng theo đơn từ 7-10 ngày cho một đợt trị.

- điều trị ngoại khoa

các y bác sĩ có thể kê toa làm những thủ thuật ngoại khoa như phẫu thuật cắt bao quy đầu, tán sỏi….Tùy thuộc từng tình trạng mà một số b.sĩ có các kê toa phù hợp.

- các phương thức hỗ trợ chữa trị chảy mủ ở dương vật

tùy thuộc từng nguyên do dẫn tới bệnh mà một số y bác sĩ có một số chỉ định phù hợp khác. Các phương pháp hỗ trợ này có thể là các bài thuốc Đông y. Những kỹ thuật trị tiêu viêm nhiễm như: công nghệ ánh sáng sinh học, sóng ngắn, tia hồng ngoại….