Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Đốm đen trên quy đầu là bệnh gì, cách chữa hiệu quả

Đốm đen trên quy đầu tự nhiên xuất hiện làm nhiều nam giới sợ hãi. Hiện tượng này có khả năng là biểu hiện cảnh cáo suy nghĩ rằng cơ thể bạn đang gặp vấn đề khác lạ buộc phải được chữa trị. Tham khảo kĩ hơn trong bài viết sau đây.

Đốm đen trên quy đầu ra sao?

Đốm đen trên bao quy đầu ở nam giới

Khá nhiều nam giới đa số lúc phát hiện ra đốm đen trên quy đầu thường mặc kệ xem nhẹ. Tuy nhiên, lúc tình trạng này kéo dài nhiều ngày không hết thì họ lại bối rối sợ hãi.

Một trong số những nguyên nhân hay gặp dẫn tới bao quy đầu bị đốm đen là:

Mọc nốt ruồi

Nốt ruồi là một dạng chàm, một khiếm khuyết của làn da. Chúng có thể ở dạng dẹt hoặc nổi nhẹ nhàng lên trên bề mặt da, có màu sắc hoặc không màu, có thể mọc lông hoặc không. Những nốt ruồi thường xuất hiện từ lúc chào đời và có khả năng phát triển rất lớn hơn khi chủ thể trưởng thành. Đông đảo, chúng đều vô hại cũng như không buộc phải sử dụng tới một số phương pháp điều trị.

Thế nhưng lúc nhận thấy các nốt ruồi đột nhiên phát triển to không bình thường, thay đổi màu sắc và ra máu thì có khả năng bạn đang có nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm nào đó cần khám bệnh mau chóng.

Do bị chấn thương

Trong quá trình lao động, tai nạn, dương vật cực chẳng đã bị va đập mạnh.. Khiến cho các mạch máu dưới da bị vỡ làm tạo thành những khối máu tụ thâm đen, bầm tím trên thân dương vật, kèm theo đấy là hiện tượng đau nhức.

Rối loạn sắc tố da tại vùng quy đầu

Hiện tượng rối loạn sắc tố da ở tại vùng quy đầu khiến cho vị trí da quy đầu phổ thông đang có màu vàng tiệp với màu da người, thì đột nhiên chuyển qua sẫm màu, xuất hiện các đốm thâm đen với bề mặt láng bóng.

Ung thư sắc tố

Biểu hiện các đốm đen trên quy đầu cũng không đào thải nguyên do đấng mày râu đang gặp phải trường hợp ung thư sắc tố, đây là một dạng ung thư da hiếm gặp.

Nguyên do chính làm cho đàn ông mắc phải bệnh lý này là do định kỳ phơi nắng, và không dùng kem chống nắng hoặc tiền sử gia đình có người từng mắc căn bệnh này.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Một số chấm nhỏ màu đen xuất hiện trên quy đầu có thể là bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật. Đây không được coi là bệnh mà là một trong một số biểu hiện thường gặp cũng như đặc thù nhất của bệnh sùi mào gà.

Phái mạnh mắc bệnh này thấy những hạt nhỏ li ti màu trắng, nâu, đen kích thước từ 1 - 3mm mọc trên thân dương vật. Phái nam có xu hướng mắc bệnh này trong độ tuổi 20 - 40.

Theo không ít nghiên cứu suy nghĩ rằng, tình trạng này rất phổ biến, khoảng 10% phái nam trên thế giới. Bệnh không dẫn tới đau đớn hoặc bất tiện nào cho người bị bệnh.

Dù chuỗi hạt ngọc dương vật là bệnh lành tính thế nhưng nếu để kéo dài mà không thể nào chữa trị có thể gây ra không ít hậu quả nguy hiểm tác động tới tâm lý và tình huống sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bị bệnh lậu

Tình trạng xuất hiện các đốm đen trên bao quy đầu kèm theo dịch mủ ở lỗ niệu đạo, cũng không loại trừ chức năng đàn ông đã mắc bệnh lậu.

Bệnh này lây truyền chính thông qua đường quan hệ bằng đường hậu môn hay miệng, thêm vào đó là lây qua việc sử dụng chung quần lót, qua vết thương hở với người bị bệnh.

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là trường hợp tắt nghẽn mạch máu ở dương vật khiến cho quá trình lưu thông máu không được diễn ra trơ tru, thuận lợi.

Tình trạng này nếu như tuyệt đối không phát hiện cũng như xử lý liền sẽ gây ra tình trạng quy đầu bị thâm đen và hoại tử, quá tai hại.

Dài/ hẹp/viêm sưng bao quy đầu

Bao quy đầu dài/hẹp/viêm sưng sẽ khiến tích tụ cặn bã dễ gây tình trạng xuất hiện một số cặn bã sinh dục, cùng với việc vệ sinh dương vật không sạch sẽ. Dễ khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm, sưng phù, tấy đỏ, lâu ngày tiếp theo thâm đen.

Dễ thấy rằng, trường hợp đốm đen xuất hiện trên bao quy đầu có khả năng bởi nhiều yếu tố tác động. Để biết chuẩn xác, việc khám là rất quan trọng giúp bạn ngay lập tức chữa trị dứt điểm tình trạng này.

Thông tin thêm:

Những phương pháp trị đốm đen trên bao quy đầu tốt nhất dứt điểm ở nhà

Cách chữa đốm đen trên bao quy đầu tại nhà

Đối với tình trạng bao quy đầu bị đốm đen bởi thói quen sinh hoạt, bạn có khả năng ứng dụng những cách sau:

  • Vệ sinh vị trí kín, quy đầu sạch sẽ, nhẹ bằng nước ấm hay bằng dung dịch muỗi pha loãng.
  • Dùng một số cách thức giao hợp an toàn, chung thủy.
  • Tránh sử dụng nhiều lần thủ dâm, bắt buộc bảo đảm tay sạch sẽ khi thực hiện.

Lúc đã ứng dụng những biện pháp trên các trường hợp của bạn vẫn không mấy khả quan thì lúc này việc khám là rất quan trọng.

Tại Sài Gòn, PK Nam Việt là địa chỉ thăm khám nam khoa, trị đốm đen trên quy đầu hiệu quả. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên nghiệp, trang thiết bị và cách tối tân luôn mang đến cho bệnh nhân chất lượng phục vụ hàng đầu.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<