Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Đau rát vùng kín là bị gì, có nguy hiểm gì không

viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở bạn gái hiện tại lúc xuất hiện các dấu hiệu như ngứa ngáy, đau rát vùng kín,... Trường hợp này sẽ gây nhiều phiền toái, tương đối khó chịu thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng chuyện chăn gối, lâu dần nó khiến chị em gặp không ít hệ lụy khác như giảm ham muốn, khả năng sinh sản suy giảm. Thêm vào đó, cũng là những lưỡng lự mà không ít chị em gặp phải ngày nay.

Nguyên nhân từ đâu dẫn tới đau rát vùng kín?

Hòa hợp nam nữ có lẽ là yếu tố cần thiết trong việc giữ lửa và hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mỗi chúng ta. Vì vậy, nếu chị em gặp biểu hiện đau rát sau khi quan hệ hãy quan tâm cũng như tìm phương thức khắc phục ngay lập tức.

Có vô vàn nguyên nhân khiến các chị em gặp rắc rối trong sinh hoạt tình dục. Ngoại trừ việc là lần trước hết bạn quan hệ, màng trinh bị rách sẽ gây đau đớn kèm theo chảy máu âm đạo và sẽ chấm dứt trong khoảng một vài ngày thì đau rát sau lúc quan hệ có thể xuất phát từ không ít nguyên do không giống nhau. Ngoài ra, các "thủ phạm" đó được chuyên gia chia thành 2 nhóm như sau:

☛ Đau rát vùng kín do nguyên nhân sinh lý

Đối với bạn gái bị đau rát sau khi quan hệ mà không gặp những dấu hiệu thường khác thì nguyên nhân gây cơ bản là do:

+ Chưa sẵn sàng chuyện chăn gối

Trước khi giao hợp các chị em phái nữ buộc phải có 1 cuộc dạo đầu "vùng nhạy cảm thích ứng. Vì vậy nếu như vô cùng vội vàng trong chuyện "yêu" làm cho vùng kín chị em chưa đủ kích thích nên lúc "cậu bé" đi vào dẫn đến đau, rát cũng như mất hết cảm giác. Cũng như sau khi kết thúc quan hệ, tình trạng đau rát diễn ra trong bao lâu là phụ thuộc vào thể chất của mỗi chị em, thế nhưng thường trong thời gian quá ngắn.

+ Do vô cùng căng thẳng

căng thẳng công việc, stress trong quan hệ xã hội sẽ làm cho tâm lý bạn không tốt, không còn có sự ham muốn lúc "yêu". Nhưng, vì cố gắng "chiều chồng" cùng với căng thẳng với thỏa mãn bạn ân ái bị tăng cao khiến cho bạn gặp tình huống đau rát khi quan hệ tình dục.

+ Âm đạo bị khô

Có rất nhiều lý do khiến cho âm đạo bị khô như sự suy giảm estrogen, tắm nước nóng trước lúc chuyện chăn gối, dùng các loại thuốc tránh thai trong thời gian dài khiến cho âm đạo bị khô. Khi âm đạo bị khô dương vật sẽ khó dẫn được vào trong “cô bé”, khiến các chị em bị đau cả trong cũng như sau lúc chuyện chăn gối.

+ Do dương vật lớn

thi thoảng tác nhân gây ra hiện tượng đau rát vùng kín sau quan hệ phải từ phía chị em mà là từ phía bạn yêu của mình. Nếu kích thước “cậu nhỏ” của bạn đời to lớn có thể gây nên đau rát lúc quan hệ vợ chồng, thậm chí cổ tử cung bị căng tức, khó chịu.

☛ Đau rát vùng kín do nguyên do bệnh lý

các các chị em sau khi giao hợp không chỉ phải chịu đựng đau rát vùng kín mà còn kèm theo đau lưng, đau bụng hay gặp biểu hiện khác thường khác thì đặc thù cần chú ý tình huống sức khỏe của bản thân. Bởi khá có thể lý do đau rát vùng kín sau quan hệ của bạn xuất phát từ các bệnh lý sau:

+ Bệnh viêm âm đạo

Đây là loại bệnh nhiễm khuẩn tại âm đạo do một số tác nhân hay thấy như nấm, ký sinh trùng, trùng roi, vi khuẩn, tạp khuẩn,… tấn công và gây ra bệnh. Viêm âm đạo nằm trong nhóm bệnh phụ khoa cũng như chiếm khoảng 70% tỷ lệ các bệnh phụ khoa thường thấy. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy đau nhức sau khi chuyện yêu do âm đạo bị viêm nhiễm, gây nên các tổn thương sưng tấy âm đạo, thậm chí viêm nhiễm loét. Hơn nữa, khi chuyện yêu lại có sự ma sát, cọ xát nên dẫn tới đau rát, thậm chí là ra máu lúc giao hợp.

Để nhận biết rõ hơn loại bệnh này, bạn có khả năng phụ thuộc vào các dấu hiệu của bệnh như ngứa vùng âm đạo, ra khí hư khác lạ có mùi hôi, vùng kín sưng đỏ, đi tiểu phức tạp, âm đạo nổi mụn,...

+ viêm vùng chậu

Đây là căn bệnh hay gặp ở chị em cũng như tác động trực tiếp đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của người mắc bệnh. Bệnh có những triệu chứng phổ biến như đau rát sau khi quan hệ, đau bụng sau khi quan hệ, các cơn đau lưng, vùng chậu tới đột ngột, dịch nhầy âm đạo có màu khác lạ, kèm theo mùi hôi khó chịu. Viêm nhiễm vùng chậu không thể xem thường bởi chúng có khả năng dẫn tới vô sinh nếu như vi khuẩn tấn công lên khu vực buồng trứng dẫn đến viêm nhiễm và tắc nghẽn buồng trứng.

+ Lạc nội mạc tử cung

Đây là tình trạng máu kinh nguyệt lẫn trong nội mạc tử cung bị bong ra thành mảng nhỏ chảy ngược lại vào cơ thể. Bệnh này có thể dẫn đến đau rát lúc quan hệ cũng như có rất nhiều người không thể chịu đựng được mà phải ngưng cuộc yêu giữa chừng gây nên cho bạn giường sự cụt hứng, hậu quả hạnh phúc gia đình.

+ Do bệnh x.hội

căn bệnh x.hội chủ yếu dẫn tới đau rát sau lúc chuyện chăn gối là bệnh lậu. Herpes sinh dục tạo thành một số nốt phồng rộp ở bộ phận sinh dục, làm cho phụ nữ bị đau rát vùng kín do hoạt động cọ xát trong quá trình chuyện yêu làm tổn thương, viêm nhiễm loét. Bệnh nếu không thể nào chữa liền sẽ nhanh chóng lây lan sang một số vùng khác trên cơ thể, lây lan cho bạn yêu, thậm chí còn dẫn tới vô sinh.

Nhìn chung có khả năng thấy, trường hợp đau rát sau lúc quan hệ không chỉ là dấu hiệu sinh lý thông thường mà còn có khả năng là do các bệnh lý hiểm nguy gây nên. Một số căn bệnh này có thể gây những vấn đề nặng nề như gây nên rất khó chịu, đau nhức, sưng tấy, gây trở ngại cuộc “yêu”, đe dọa đến hạnh phúc gia đình, chức năng sinh sản của các chị em nữ giới.

Xem thêm:

ngứa môi lớn

vùng kín có mảng trắng

Cách trị đau rát vùng kín sau quan hệ hiệu nghiệm

Đau rát vùng kín sau quan hệ là một hiện tượng bất bình thường tác động trực tiếp đến sinh hoạt tình dục và hạnh phúc của các cặp đôi. Cho nên, không ít chị em lúc gặp trường hợp này đã cũng như đang tìm giải pháp làm dịu cơn đau.

chị em có khả năng ứng dụng một số biện pháp dưới đây để trị hiện tượng đau rát vùng kín do sinh lý dẫn tới. Cụ thể:

+ Đặt túi chườm đá vào khu vực bị đau

Sau khi chuyện chăn gối, nếu như cảm thấy đau vùng kín bạn hãy chườm 1 túi đá vào vùng này. Nhiệt độ của đá sẽ làm tê liệt tạm thời một số dây thần kinh, bạn sẽ kết thúc cơn đau 1 cách thức ngay lập tức và hiệu nghiệm. Quy trình vô cùng đơn giản, bạn chỉ bắt buộc cho đá vào túi vải cũng như chườm trong khoảng 15 phút. Chú ý, chị em không thể nào nên chườm trực tiếp đá lên da, tránh gây ra trường hợp bỏng lạnh.

+ Ngâm trong nước ấm

Ngoài xài đá lạnh thì việc xài nước ấm cũng sẽ giúp bạn làm dịu những cơn đau 1 biện pháp hiệu quả. Giải pháp bớt đau này được đánh giá không chỉ hiệu quả quá, đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị chậu nước nóng khoảng 35 độ C, sau đó ngâm âm đạo khoảng 15 phút.

+ xài thuốc gây nên tê cục bộ

Với 2 phương thức bớt đau nhức rát vùng kín sau quan hệ phía trên mà các chị em vẫn không hết đau thì buộc phải xài đến thuốc dẫn tới tê cục bộ. Cách thức này sẽ làm ngăn chặn các tín hiệu thần kinh của cơ thể, não bạn sẽ không nhận được tín hiệu đau nhức cũng như tạm thời bạn sẽ không thấy đau rát. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một số loại thuốc gây ra tê ở ngoài cửa hàng thuốc và chỉ được dùng 3 lần 1 ngày sau đấy vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Với một số bệnh phụ khoa, bệnh x.hội dẫn đến đau rát vùng kín thì để thoát khỏi cơn đau chị em hãy sớm liên hệ chuyên gia để được tư vấn và sớm có cách thức khắc phục mau chóng. Biết rằng, dấu hiệu bất thường này diễn ra ở khu vực kín đáo nên chị em thường ngượng ngùng không đi khám bệnh sớm. Tuy vậy, tình huống sức khỏe của bạn ổn định là điều bạn bắt buộc đặt lên tốt nhất.