Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Cách điều trị sưng bao quy đầu tại nhà hiệu nghiệm

Bỗng nhiên phát hiện bao quy đầu bị sưng phồng nhưng không biết lý do vì sao. Không ít đấng mày râu thường hoang mang không biết bệnh gì tuy vậy do ngại đi thăm khám nên họ thường tìm đến các phương pháp điều trị sưng bao quy đầu tại nhà. Vậy có các cách nào cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Sưng bao quy đầu là bị gì?

Sưng bao quy đầu thường do nhiều nguyên nhân gây ra

Bao quy đầu chính là lớp da mỏng bao xung quanh co dương vật của phái nam. Nó có chứa một số cơ trơn, mạch mái, nơ ron thần kinh và niêm mạc. Nhiệm vụ của bao quy đầu là bảo vệ, che chắn cho dương vật cũng như giúp ích cho hoạt động tình dục.

Nhưng, trong nhiều trường hợp, nam giới phát hiện ra bản thân bị sưng phần bao quy đầu. Kèm theo đó là trường hợp đau nhức, ngứa rát tương đối khó chịu. Điều này không chỉ hậu quả đến sinh hoạt hằng ngày mà còn làm giảm ham muốn và khoái cảm tình dục.

Hiện tượng sưng bao quy đầu có thể là do ma sát, chấn thương ở dương vật. Tuy nhiên, trong nhiều hiện tượng nó có khả năng là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề bệnh lý nghiêm trọng bắt buộc chữa ngay lập tức.

Bên dưới là những tác nhân thường thấy gây ra sưng bao quy đầu:

✎ Dị ứng với một số chất tẩy rửa

Dương vật nói chung cũng như phần bao quy đầu kể riêng thường rất nhạy cảm. Chính suy ra nguy cơ dị ứng với một số sản phẩm vệ sinh có chứa chất tẩy mạnh là khá cao.

Dị ứng kích hoạt có khả năng khiến bao quy đầu sưng lên. Đi kèm với đấy là trường hợp ngứa ngáy rất khó chịu. Trên bề mặt bao quy đầu có thể còn bị nổi mẩn đỏ, mụn nước dẫn tới đau rát.

✎ Vấn đề hậu quả ma sát hay chấn thương

Đây là một trong một số lý do hay gặp có thể khiến cho bao quy đầu ở dương vật sưng lên. Ma sát có khả năng xảy ra lúc vệ sinh dương vật hoặc cọ xát trong một số hoạt động mỗi ngày do mặc quần lót quá chặt.

Lúc này, tình trạng sưng thường không quá nặng nề, thỉnh thoảng có thể tự thuyên giảm mà không buộc phải can thiệp. Tuy nhiên, nếu như với hiện tượng do chấn thương, va đập mạnh thì tình hình có khả năng nguy hiểm hơn.

Chấn thương có khả năng khiến phần bao quy đầu bị sưng lên, thậm chí là tụ máu. Trong không ít trường hợp còn có thể kèm theo biểu hiện xước hoặc ra máu vùng da phía ngoài. Lúc này nên thăm khám bác sĩ để được chỉ dẫn khắc phục.

✎ Quan hệ tình dục bừa bãi

Đối với nam giới trưởng thành, việc quan hệ quan hệ ngoài luồng rất dễ gây một số hệ lụy. Trong đó thường xảy ra là trường hợp dẫn đến sưng bao quy đầu.

Số liệu nghiên cứu ghi nhận, sưng bao quy đầu thường gặp ở nam giới quan hệ không an toàn, sử dụng nhiều lần thủ dâm, không sử dụng giải pháp bảo vệ, sử dụng một số dụng cụ giúp đỡ ân ái kém chất lượng vệ sinh...

✎ Hiện tượng nghẹt bao quy đầu

Không ít bạn nam gặp phải phiền phức trong việc lộn bao quy đầu. Trong không ít hiện tượng có khả năng lộn xuống tuy nhiên sau đó lại chẳng thể kéo lên lại như phổ thông. Hiện tượng này còn được gọi là nghẹt bao quy đầu.

Đây cũng được cho là một trong những lý do gây ra trường hợp sưng bao quy đầu. Đi kèm với đấy có thể là biểu hiện phù nề dẫn đến đau nhức tương đối khó chịu. Nghẹt bao quy đầu là bệnh lý hay thấy ở những đàn ông bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ nhàng. Nó thường thấy trong hiện tượng nam giới tự thủ dâm hoặc cố tình tự lột bao quy đầu.

✎ Bị viêm bao quy đầu

Trong không ít hiện tượng, sưng bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo trường hợp nhiễm khuẩn ở bộ phận này. Nó thường bắt nguồn từ việc vệ sinh "cậu nhỏ" kém hoặc quan hệ quan hệ không an toàn. Không chỉ vậy, những khiếm khuyết như dài/ hẹp bao quy đầu cũng làm tăng khả năng.

Song song trường hợp sưng viêm thì phần đầu dương vật còn bị đau và ngứa rát khó chịu. Điều này trực tiếp hậu quả đến sinh hoạt thường ngày và cả hoạt động chăn gối. Nếu không sớm trị thì nhiều vấn đề nguy hiểm sẽ dễ dàng phát sinh. Nhất là khi nhiễm khuẩn tuyệt đối không kiểm soát cũng như lan tỏa trên diện rộng.

✎ Bệnh mụn rộp sinh dục

Cũng tương tự như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục là loại bệnh xã hội dễ gặp lan truyền qua đường chăn gối. Nguyên do trực tiếp kích hoạt bệnh là sự xâm nhập cũng như tiến công của vi rút HSV.

Ở bệnh lý này, sau lúc nhiễm vi rút khoảng 4 - 5 ngày thì một số dấu hiệu mới bắt đầu xuất hiện. Vùng bao quy đầu có thể bị sưng lên. Mụn nước cũng như mụn mủ li ti có khả năng xuất hiện rải rác ở dọc thân dương vật.

Khi mụn vỡ ra có khả năng dẫn đến viêm nhiễm loét, ngứa rát rất khó chịu. Hơn thế nữa người mắc bệnh còn có khả năng gặp phải một số triệu chứng toàn thân khác như sốt nhẹ nhàng, đau đầu hoặc sưng hạch bạch huyết.

✎ Bệnh lậu

Lậu là loại bệnh nhiễm khuẩn truyền nhiễm thông qua đường âu yếm phổ biến. Hay gặp khi cánh mày râu tiến hành hành vi quan hệ quan hệ ngoài luồng. Bệnh lý này có khả năng gây nhiều dấu hiệu không bình thường ở vùng kín như:

- Sưng đỏ phần bao quy đầu
- Đầu dương vật bị chảy mủ trắng
- Sưng tấy lỗ sáo
- Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ
- Đau rát lúc chuyện chăn gối

Bệnh lý này nếu như không sớm phát hiện ra và chữa trị sẽ rất hiểm nguy. Đặc trưng là trong trường hợp nhiễm trùng lan nhanh sang các cơ quan khác. Có thể gây ra vô sinh, làm tăng khả năng nhiễm HIV/AIDS...

Thông tin liên quan:

bao quy đầu bị sưng mọng nước nguy hiểm không

lở loét bao quy đầu là bị sao, cách chữa tốt nhất

Sưng bao quy đầu có nguy hiểm đối với sức khỏe không?

Bao quy đầu bị sưng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Tình trạng sưng bao quy đầu nếu chỉ là do một số ảnh hưởng cơ học dẫn đến thì không đáng quan ngại. Nó có khả năng được khắc phục ngay lập tức bằng các phương pháp can thiệp tại nhà.

Thế nhưng nếu như đây là triệu chứng cảnh báo các vấn đề bệnh lý thì bạn nam bắt buộc đặc trưng chú ý. Bởi bao quy đầu nhắc riêng cũng như dương vật nói chung là cấu trúc khá nhạy cảm.

Những bệnh lý xảy ra ở vị trí này không chỉ tác động đến tình huống sức khỏe cũng như ham muốn nam nữ. Nếu như không có phương pháp can thiệp đúng đắn cũng như kịp thời sẽ tác động phức tạp đến chức năng sinh sản. Thậm chí có khả năng dẫn đến hiếm muộn hay vô sinh ở cánh mày râu.

Phương pháp trị chứng sưng bao quy đầu tại nhà dễ dàng hiệu quả

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả

Nếu như hiện tượng sưng bao quy đầu là do các vấn đề như vệ sinh, quan hệ tình dục, ma sát, dị ứng... Thì quý ông có thể khắc phục bằng những cách điều trị sưng bao quy đầu tại nhà. Cụ thể:

✜ Tránh xa với những sản phẩm dẫn tới dị ứng

Như đã đề cập, sưng bao quy đầu có khả năng là do sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín không hợp lý gây dị ứng. Trong tình trạng này, điều trước hết đàn ông buộc phải làm là xác định sản phẩm gây ra dị ứng và giải pháp ly ngay. Một số triệu chứng có thể tự động thuyên giảm ngay sau đấy.

Phải lưu ý trong vấn đề tuyển lựa một số sản phẩm vệ sinh là nên ưu tiên dòng dịu nhẹ. Hàng đầu có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên thì sẽ lành tính hơn. Giảm thiểu dùng những mẫu có chứa không ít hương liệu hoặc chất tẩy rửa mạnh.

✜ Chườm đá lạnh để hỗ trợ giảm sưng

Chườm lạnh là giải pháp bảo đảm, dễ tiến hành có khả năng đáp ứng trong hiện tượng bị sưng tấy. Vùng bao quy đầu mặc dù khá nhạy cảm tuy vậy phái mạnh vẫn có khả năng ứng dụng phương thức này.

Nhiệt độ thấp có thể làm giảm lưu thông máu tới vị trí bị tổn thương và sưng. Bên cạnh đó còn làm tê liệt tạm thời một số dây thần kinh cảm giác để làm dịu cơn đau.

Cánh mày râu chỉ cần bọc vài viên đá vào túi vải rồi chườm lên phần ngoài bao quy đầu khoảng 10 phút. Với khu vực này nên dùng túi vải dày để giảm bớt độ lạnh từ đá. Nhờ đấy có khả năng làm giảm tỉ lệ gặp phải những tình huống rủi ro. Bởi đầu dương vật là vị trí vô cùng nhạy cảm.

✜ Dùng một số thảo dược tự nhiên

Đây là cách rất đơn giản, lành tính và dễ thực hiện nhưng lại có thể đáp ứng tốt với trường hợp bị sưng dương vật. Thông thường, có khả năng tận dụng các mẫu thảo dược tự nhiên để nấu nước cũng như ngâm rửa dương vật.

Phương pháp này không chỉ dừng lại ở công dụng làm giảm sưng và đau nhức. Nó còn giúp làm sạch dương vật, ngăn chặn kích hoạt viêm nhiễm. Hơn nữa còn có khả năng đáp ứng tốt với trường hợp bị viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ.

Các phương thức bao gồm:

+ Xài lá trầu không:

- Chuẩn bị 1 nắm khoảng 5 - 7 lá trầu không tươi.
- Đem lá trầu đi rửa sạch với nước muối loãng rồi để khô cũng như vò nhẹ nhàng.
- Đun sôi 2 lít nước, rồi thả lá trầu không vào đun thêm 1 vài phút nữa.
- Cho ra thau, thêm nước vào cho ấm.
- Sử dụng nước sắc lá trầu để vệ sinh vùng kín khoảng 5 phút.

+ Dùng dầu dừa:

- Chuẩn bị 1 lượng dầu dừa vừa đủ.
- Vệ sinh dương vật sạch sẽ sau đó lau khô bằng vải mềm.
- Thoa trực tiếp lên khu vực đang bị sưng viêm nhiễm.
- Để yên khoảng 5 - 7 phút rồi dùng nước ấm rửa lại.

Bạn nam không được được coi thường lúc nhận thấy mình bị sưng bao quy đầu. Bởi ngoài các nguyên nhân cơ học thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Hàng đầu nên theo dõi cũng như khám liền để được chữa đúng cách thức theo hướng dẫn từ b.sĩ. Giảm bớt tác động đến tình huống sức khỏe và khả năng ân ái và sinh sản.

Các chú ý cần biết khi bị sưng bao quy đầu

Quan hệ tình dục an toàn giúp tránh sưng bao quy đầu

Không ít trường hợp, sưng bao quy đầu có thể xuất phát do thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, chuyện chăn gối thiếu bảo đảm. Cần lưu ý đến các vấn đề sau:

- Tránh ma xát quá mạnh lúc lau rửa, lên nhẹ kỳ cọ cũng như làm sạch.

- Xài các sản phẩm vệ sinh lành tính, hợp lý.

- Giữ vệ sinh "cậu nhỏ" sạch sẽ, nhất là trước cũng như sau khi quan hệ tình dục.

- Cần mặc quần lót phù hợp, thoáng mát cũng như thay/giặt đều đặn. Không thể nào mặc quần quá chật, bị bẩn hay còn ẩm thấp.

- Giao hợp lành mạnh, đảm bảo, giảm bớt thủ dâm vô độ hoặc quan hệ cùng lúc với không ít bạn giường.

Hy vọng các thông tin về giải pháp chữa trị sưng bao quy đầu tại nhà sẽ giải đáp được các lưỡng lự mà không ít phái nam gặp phải bây giờ.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<