Sức khỏe sáng ngời

Sức khỏe sáng ngời là những thông tin liên quan đến sức khỏe...

Rối loạn cương dương là bệnh gì, Cách điều trị

Hiện nay, trường hợp rối loạn cương dương thường gặp ở nhiều phái nam và có xu hướng ngày càng tăng. Vấn đề này làm không ít cánh mày râu đau đầu vì một số tác hại mà nó mang đến cho cuộc sống và sức khỏe. Vậy có cách điều trị rối loạn cương dương hiệu nghiệm không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Rối loạn cương dương là gì và triệu chứng thế nào

Rối loạn cương dương thường gặp ở nam giới

1. Rối loạn cương dương là bị gì

Rối loạn cương dương (ED - Erectile Dysfunction) là trường hợp dương vật không đủ cương cứng hoặc mất khả năng cương cứng để chuyện chăn gối. Đây được xem là một rối loạn chức năng âu yếm ở bạn nam, chiếm tỷ lệ rất cao.

Trường hợp này kéo dài có khả năng gây liệt dương - mức độ cao nhất cũng như nặng nề nhất của bệnh. Rối loạn cương dương dẫn đến không ít vấn đề đối với tâm lý, chức năng sinh sản của phái mạnh.

2. Triệu chứng rối loạn cương dương

Dương vật không thể cương cứng khi có ham muốn

➔ Nam giới không còn có ham muốn tình dục với bạn yêu nên dương vật chẳng thể cương cứng để tiến hành chuyện yêu.

➔ Dù có ham muốn nam nữ thế nhưng dương vật khi này không đủ cương cứng để thực hiện chuyện yêu.

➔ Dương vật có thể cương cứng khi thâm nhập vào âm đạo mặc dù vậy thời gian cương cứng quá ngắn, khó duy trì được lâu.

➔ Dương vật cương cứng không đúng lúc: người mắc bệnh khi được kích thích tình dục thì dương vật khó cương cứng. Ngược lại, phái nam khi ngủ, đi chơi, đang làm việc,... Dương vật lúc này lại cương cứng.

➔ Đấng mày râu lúc này vẫn còn ham muốn ân ái cũng như cố gắng kích thích nhưng dương vật vẫn không cương cứng được, còn gọi là "Trên Bảo Dưới Không Nghe".

➔ Nam giới cần được khiêu gợi khá lâu để dương vật cương cứng, nên làm giảm hưng phấn cho bạn âu yếm.

Xem thêm:

chi phí chữa rối loạn cương dương là bao nhiêu tiền

Một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở phái nam hiệu nghiệm

Cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Khi gặp phải hiện tượng rối loạn cương dương phái nam không nên vô cùng hồi hộp vì đây là bệnh lý không nguy hiểm tới tính mạng và hoàn toàn có thể được chữa trị khỏi nhanh chóng. Chỉ cần một số quý ông xác định đúng biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương cũng như biện pháp trị thích hợp là sẽ có được biến chuyển tốt.

Và chữa những căn bệnh khác, người bệnh bắt buộc kiên trì loại bỏ nguyên do gây ra bệnh tận gốc kết hợp với cải thiện lối sống thường ngày để có cơ thể khỏe mạnh, không tái phát bệnh.

Sau đây là các biện pháp chữa trị rối loạn cương dương mà đàn ông có thể tham khảo:

✎ Trị rối loạn cương dương bằng bài thuốc dân gian

Theo dân gian lưu truyền lại, những mẫu thực phẩm gần gũi hằng ngày có thể cải thiện được trường hợp giảm ham muốn, yếu sinh lý ở đấng mày râu. Những thực phẩm hay món ăn dùng để điều trị bệnh thường xảy ra như:

- Các loại rau, củ: Rau ngót, lá hẹ, gừng tươi... Có thể hỗ trợ chữa trị một số bệnh lý nam khoa. Để sử dụng làm bài thuốc, bệnh nhân mang rửa sạch lá rồi xay lấy nước cốt, cho thêm một chút muối rồi uống liền.

- Thịt chim sẻ hầm các vị thuốc bắc: những chất có trong thịt chim sẻ như lipid, vitamin, protit, sắt, đạm... Giúp thúc đẩy quy trình tạo nội tiết tố nam cũng như tăng cường sức khỏe gân cốt.

- Một số dòng rượu ngâm quả vải hoặc củ ba kích: khoa học tiên tiến khảo sát rằng poluphenol, flavonoid có trong quả vải và củ bả kích có tác dụng rất tốt đối với hệ tuần hoàn máu, tăng khả năng và thời gian cương cứng cho dương vật.

✎ Một số bài tập chữa trị rối loạn cương dương

Theo ý kiến của các b.sĩ, phái nam mắc những biểu hiện rối loạn cương dương nên cùng tìm hiểu một số bài tập để cải thiện nhanh những biểu hiện, rút quá ngắn thời gian chữa trị.

Trong đó, bài tập Kegel được đánh giá cao, nhận được nhiều phản hồi tích cực vì hiệu nghiệm mang lại rõ rệt. Bài tập này giúp vùng cơ xương chậu hoạt động dẻo dai hơn, tăng hiệu nghiệm tiến trình lưu thông máu đến dương vật.

Một số bài tập thường thấy khác cũng có thể giúp đỡ cải thiện tình huống sức khỏe, gia tăng hiệu nghiệm chữa trị bệnh rối loạn cương dương như: Pillates, yoga, đi bộ, bơi lội...

✎ Điều trị rối loạn cương dương bằng trị liệu tâm lý

Việc đánh mất chức năng làm chủ cuộc yêu, chẳng thể làm bạn ân ái thỏa mãn khiến đấng mày râu mắc bệnh rối loạn cương dương luôn cảm thấy tự ti, thiếu tự tin. Tâm lý không ổn định sẽ khó để điều trị khỏi bệnh bởi hiện tượng căng thẳng, stress khiến cho cơ thể luôn mệt mỏi.

Những liệu trình liên quan đến tâm lý có khả năng áp dụng trong tình trạng này là giữ đầu óc minh mẫn, ăn ngủ đúng giờ, đúng khoa học, nghỉ ngơi thư giãn để tinh thần sảng khoái. Hơn thế nữa việc chia sẻ với vợ hoặc người yêu cũng khá tốt, được đối phương thông cảm sẽ làm các đàn ông không còn xấu hổ với bệnh tình của bản thân mình.

✎ Thay đổi thói quen, cải thiện sức khỏe

Xây dựng lối sống lành mạnh cải thiện rối loạn cương dương

- Chế độ dinh dưỡng khoa học:

Chế độ ăn uống thường ngày đóng vai trò cần thiết trong việc giảm các biểu hiện liên quan tới rối loạn cương dương. Vậy bệnh nhân rối loạn cương dương nên ăn gì thì tốt? Có khả năng nhắc đến những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý như sau:

  • Thủy hải sản: Cua biển, hàu, cá, tôm... Chứa một số thành phần chất béo tự nhiên, protein cùng nhiều mẫu vitamin, đặc biệt là thành phần kẽm (zinc) sẽ giúp đỡ hình thành testosterone giúp cho đàn ông tăng cường sinh lực hiệu nghiệm.
  • Trứng gà: Thành phần của trứng gà vô cùng giàu protein cũng như photpho giúp cánh mày râu tăng cường chức năng sinh lý, kéo dài thời gian yêu cực kỳ hiệu quả.
  • Giá đỗ: Trong giá đỗ chứa nhiều vitamin, axit béo omega 3 - omega 6 giúp thúc đẩy quá trình sinh tinh, cải thiện những dấu hiệu bệnh rối loạn cương dương cũng như làm chậm quy trình mãn dục nam.
  • Bên cạnh đó, một số phái nam cũng bắt buộc lưu ý bảo vệ sức khỏe, thường xuyên tập thể dục, duy trì chế độ chuyển động để gia tăng miễn dịch, tăng tuần hoàn máu đến dương vật. Việc chuyển động thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến sinh lý như béo phì, rối loạn tuần hoàn khí huyết... Tình huống sức khỏe tốt thì tâm lý cũng tốt hơn, giảm tần suất xuất hiện triệu chứng bệnh.

- Không thức khuya, giảm bớt căng thẳng:

Nhiều áp lực, mệt mỏi hay đối mặt với căng thẳng công việc đều đặn cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Phái nam khi điều trị bệnh rối loạn cương dương bắt buộc hết sức lưu ý giữ tinh thần ổn định, sảng khoái. Không nên thức khuya, làm việc quá sức làm cho cơ thể suy nhược, làm hậu quả tới sức khỏe.

Khi bị căng thẳng, căng thẳng thì tim, phổi, thận và một số bộ phận khác nhận được ít năng lượng hơn vì cơ thể phải tập trung đối phó với stress. Lục phủ ngũ tạng hoạt động suy yếu cũng khiến bệnh rối loạn cương dương ngày càng nghiêm trọng. Người bị bệnh bắt buộc giảm thiểu hết mức có thể, giữ đầu óc tỉnh táo và tinh thần ổn định thì mới nhanh điều trị khỏi bệnh.

- Không thủ dâm quá không ít, tránh sử dụng các chất kích thích:

Việc thủ dâm vô cùng nhiều gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, đặc trưng là khi bạn nam đang mắc phải những bệnh sinh lý như rối loạn cương dương. Sử dụng nhiều lần thủ dâm trong lúc cơ thể cũng như "cậu nhỏ" hoạt động không như ý muốn khiến não bộ khó kiểm soát, tệ hơn là làm gia tăng hiện tượng suy giảm ham muốn.

Trong thời gian chữa bệnh, việc tốt nhất là lấy lại ham muốn với bạn tình cũng như kiểm soát cương dương nên việc thủ dâm nói chung là không nên.

Hơn thế nữa những chất khơi dậy gây các biểu hiện rối loạn cương dương cũng cần phải dòng bỏ tối đa như rượu, bia, thuốc lá, trà, cafe... Hạn chế sử dụng chất kích thích cũng giúp cơ thể bạn nam ổn định, trẻ trung, khí thế hơn.

- Sinh hoạt tình dục lành mạnh:

Một sinh hoạt tình dục lành mạnh không chỉ đơn thuần là giữ gìn tình huống sức khỏe, hạn chế nhiễm những bệnh sinh dục, chữa yếu sinh lý, rối loạn cương dương mà còn là sự kết nối cảm xúc giữa hai cơ thể.

Giữ gìn đời sống tình dục lành mạnh với bệnh nhân rối loạn cương dương là điều tuyệt đối phải làm. Điều này khiến cho vợ không còn quá căng thẳng vì chồng bị bệnh sinh lý, giúp các cặp vợ chồng tránh được toàn bộ nguy cơ đổ vỡ, cùng nhau vượt qua trở ngại, điều trị khỏi bệnh, lấy lại niềm vui chăn gối và hạnh phúc gia đình.

✎ Cách chữa trị rối loạn cương dương bằng tây y

Theo Tây y, rối loạn cương dương là trường hợp dương vật cương cứng, xuất tinh không theo mong muốn của bạn nam làm cho đời sống tình dục bị tác động nghiêm trọng song song tâm lý quý ông cũng vươn lên là thiếu tự tin, ngượng ngùng cũng như ngượng ngùng hơn mỗi khi đối mặt với bạn tình.

Để điều trị bệnh lý nam khoa này, hiện nay Tây y ứng dụng các cách điều trị rối loạn cương dương sau đây:

  • Uống thuốc sinh lý nam: Trên thị trường ngày nay có rất nhiều dòng thuốc uống có tác dụng ức chế phosphodiesterase, giúp "cậu nhỏ" cương cứng trong khoảng 1h sau khi uống cũng như duy trì được một khoảng thời gian như Viagra, Maxman, Levitra... Tuy nhiên, các loại viên uống cường dương ngắn hạn này lại dẫn tới tác dụng phụ như phù nề, bí tiểu, buộc phải cân kể trước khi sử dụng.
  • Tiêm trực tiếp vào hang vật: xài một số thuốc ức chế men PDE5 (PDE5is) chữa biểu hiện rối loạn cương dương tiêm thẳng vào hang vật giúp duy trì trường hợp cương cứng. Tác dụng phụ của giải pháp này là có khả năng dẫn tới đau nhức, mất tỉnh táo, buồn nôn...
  • Phẫu thuật: Đây là phương pháp chung quy mà nói cho những người mắc bệnh bị rối loạn cương dương lúc điều trị bằng một số giải pháp Tây y khác nhưng không hiệu quả. Những hình thức phẫu thuật thường được y bác sĩ đề xuất như phẫu thuật loại bỏ biến dạng, phẫu thuật tái tạo mạch máu, phẫu thuật cấy ghép thể hang nhân tạo... Để giảm bớt rủi ro lúc lựa chọn phương thức này, phái nam nên tuyển lựa các cơ sở chuyên khoa có tiếng.

✎ Một số vị thuốc chữa trị rối loạn cương dương

- Sâm cau là cây thuốc nam có thể trị một số vấn đề liên quan tới khả năng sinh lý phái mạnh. Bởi nó có chứa rất nhiều những thành phần giúp đỡ bồi bổ cơ thể cũng như nâng cao tình huống sức khỏe đàn ông.

- Gừng tươi là một dòng nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của người Việt. Thành phần chính của gừng bao gồm: zingiberene, shogaol và gingerol. Đây là hợp chất có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật khi giao hợp.

- Nhục thung dung được biết đến là một thảo dược có tác dụng bổ tinh, hỗ trợ trị rối loạn cương dương hiệu nghiệm. Vị thuốc này có tính ôn, chủ chữa bổ thận dương, thông nhuận đường ruột. Hiện tại, rất nhiều quý ông đang xài cây thuốc này để cải thiện chức năng sinh lý của mình.

- Cây ba kích có tính ấm, vị ngọt nên có tác dụng bổ thận, tráng dương giúp tăng cường sức khỏe sinh lý đàn ông. Không chỉ vậy, trong y học hiện đại ba kích còn chứa nhiều khoáng chất nên giúp tăng cường hệ miễn dịch, kéo dài thời gian chuyện yêu.

- Dâm dương hoắc là một dòng thảo dược tự nhiên an toàn và lành tính. Ngoài việc giúp giúp đỡ cải thiện chứng đau lưng, thận yếu, suy nhược cơ thể, thiếu máu. Dâm dương hoắc còn giúp tăng cường sinh lý, tăng cường lưu thông máu cũng như khí huyết trong cơ thể ở bạn nam.

- Nhung hươu là một trong tứ đại danh dược Việt Nam là thành phần thuốc quý để trị rất nhiều bệnh. Trong nhung hươu có chứa những mẫu thành phần như: 2,5% lipid, keratin, 52,5% protein, 34% muối khoáng, carbonat, magie,... Cùng đặc tính ấm, vị mặn ngọt nên có tác dụng tăng cường sinh lý hiệu quả.

- Lá hẹ được nhận ra là một loại thảo dược có khả năng chữa không ít loại bệnh như: đau đầu, táo bón, nhiễm khuẩn ngoài da cũng như tốt cho sinh lý bạn nam. Đây được coi là mẹo chữa đơn giản và hiệu nghiệm.

- Chim sẻ hầm thuốc bắc là một món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Cánh mày râu nếu đang bị rối loạn cương dương thì có thể bổ sung cho cơ thể món ăn này để hỗ trợ cải thiện chuyện phòng the.

Mặc dù vậy, để việc chữa rối loạn cương dương hiệu quả nhất thì đàn ông nên tới các cơ sở y tế uy tín để được khám bệnh và chữa trị đúng bệnh, hạn chế mất thời gian và tiền bạc.

Phía trên là những tiết lộ về giải pháp chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả, hy vọng sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích đến bạn đọc.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02838635512

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<